- Ngày 24/5, cơ quan công an tỉnh Cà Mau đã làm rõ clip người đàn ông đốt xe tại trụ sở UBND thị trấn Sông Đốc được lan truyền trên mạng trong thời gian qua.

{keywords}

Ông Huỳnh Thanh Hoàng đốt xe vi phạm trước trụ sở UBND thị trấn Sông Đốc (Ảnh: Cắt từ clip)

Theo đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông dùng xăng đốt xe của mình trước sân UBND thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Sau đó, thông tin này nhanh chóng tạo ra dư luận xấu, cho rằng dù người vi phạm đã đóng tiền phạt nhưng vẫn bị giữ giấy tờ xe, nên đã mua xăng và đem xe đến đốt trước sân UBND thị trấn.

Trước thông tin trên, Cơ quan Công an tỉnh Cà Mau đã điều tra xác minh làm rõ và đến nay đã có kết luận.

Theo điều tra, ngày 30/4, Huỳnh Thanh Hoàng (41 tuổi, ngụ khóm 9, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đã giao xe gắn máy Excel mang BKS: 69F7-1693 cho cháu vợ là Phan Văn Vũ (25 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) điều khiển.

Trong quá trình lưu thông, Vũ bị Công an thị trấn Sông Đốc kiểm tra và lập biên bản với 4 lỗi vi phạm gồm: không giấy phép lái xe; chở quá số người quy định; chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm; xe không có giấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Từ đó, Công an thị trấn Sông Đốc ra quyết định tạm giữ xe và giấy chứng nhận đăng ký phương tiện 7 ngày.

Đến khoảng 9h ngày 7/5, Vũ đến Công an thị trấn Sông Đốc để xử lý biên bản vi phạm và mang xe về.

Lúc này, Công an thị trấn vẫn còn tạm giữ giấy đăng ký phương tiện để xử lý chủ xe là Huỳnh Thanh Hoàng về lỗi “giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Sau đó, ông Hoàng đến công an thị trấn Sông Đốc để xin được bỏ qua lỗi trên, tuy nhiên không được công an chấp nhận.

Khoảng 15h ngày 10/5, Hoàng điểu khiển xe vi phạm đi mua xăng và chạy đến trước sân UBND thị trấn Sông Đốc, đổ xăng lên xe rồi châm lửa đốt. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã dùng phương tiện chữa cháy dập tắt, đồng thời mời Hoàng vào trụ sở UBND thị trấn lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi “gây rối trật tự công cộng”.

Qua làm việc, ông Hoàng thừa nhận do không xin bỏ qua được lỗi vi phạm “giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” nên đã mang xe đến trước sân UBND thị trấn để đốt.

Ngày 16/5, Công an thị trấn Sông Đốc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 nghìn đồng với Huỳnh Thanh Hoàng vi phạm lỗi “gây rối trật tự công cộng”. Ngày 17/5, tại trụ sở khóm 9, Công an thị trấn Sông Đốc đã tổ chức họp dân công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hoàng về hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Tại đây, ông Hoàng đã thừa nhận hành vi sai phạm, hứa sẽ không tái phạm. Cơ quan công an tỉnh Cà Mau khẳng định, vụ việc này đã bị một số người xấu đã cố tình quay lại rồi đưa lên mạng tuyên truyền, xuyên tạc về việc xử lý của công an, gây hiểu lầm trong dư luận về hoạt động của chính quyền và lực lượng công an.

Thông tin mới vụ du khách Anh treo cổ trên tàu du lịch

Thông tin mới vụ du khách Anh treo cổ trên tàu du lịch

Liên quan đến vụ một du khách người Anh treo cổ tự tử trên tàu du lịch, sáng nay UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) đã đưa ra thông tin chính thức về vụ việc.

TP.HCM có đường mang tên nguyên Bí thư Thành ủy

TP.HCM có đường mang tên nguyên Bí thư Thành ủy

Lễ đặt tên đường mang tên ông Võ Trần Chí, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM diễn ra sáng nay tại huyện Bình Chánh.

Bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đề nghị xử hình sự

Bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đề nghị xử hình sự

Để ngăn chặn hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ĐBQH đề nghị bổ sung quy định vào bộ luật Hình sự.

Hoài Thanh