- Người dân đồn thổi, thi thể người phụ nữ cháy đen được phát hiện trong khu dân cư là vụ án giết người đốt xác. Tuy nhiên, Công an khẳng định đây là vụ tự thiêu mà nguyên nhân là do buồn chuyện gia đình.

Những ngày qua, người dân ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) bàn tán xôn xao về vụ thi thể 1 người phụ nữ được phát hiện cháy đen trong khu dân cư ở phường 3. Một số người cho rằng đây là vụ án giết người, đốt xác. 

{keywords}

Hiện trường vụ việc

Liên quan đến vụ việc, ngày hôm nay, Công an TP Cao Lãnh đã có thông tin bước đầu, qua đó cho thấy những lời đồn thổi là thiếu chính xác.

Theo điều tra ban đầu, thi thể người phụ nữ bị cháy đen, tứ chi co quắp được người dân phát hiện vào sáng ngày 12/3, là chị Đặng Thị Hải Loan (44 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh).

Cụ thể, vào thời điểm trên người dân phát hiện lửa phát ra từ một bãi đất trống trong khu dân cư phường 3 (TP Cao Lãnh), nhưng do nghĩ là có người đốt rác nên họ không để ý. Một lúc sau, có người đi lại gần đám cháy thì hốt hoảng phát hiện thi thể 1 người phụ nữ cháy đen nên trình báo công an. 

Nhận tin báo, Công an TP Cao Lãnh phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ điều tra. Qua khám nghiệm cho thấy, nạn nhân là nữ, khoảng 35-40 tuổi, thi thể bị cháy đen, tứ chi co quắp nên rất khó nhận dạng. Công an tiến hành xác minh danh tính nạn nhân, cho thấy đây chính là chị Loan.

Được biết, chị Loan cùng mẹ ruột từ Tây Ninh đến TP Cao Lãnh thuê nhà trọ để đi làm thuê. Thời gian gần đây giữa chị Loan và mẹ ruột thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc thiếu suy nghĩ người phụ nữ này đã mua xăng đến khu dân cư nói trên để tự tử, không phải là vụ án giết người đốt xác như lời đồn đoán của người dân.

Hiện thể nạn nhân đã được ngành chức năng bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

H.Thanh