Chia sẻ với báo chí sáng nay, ông Park Noh-wan cung cấp các thông tin liên quan tới việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như nỗ lực hỗ trợ công dân của Việt Nam và Hàn Quốc.

{keywords}
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan

Đại sứ cho biết, tại Hàn Quốc có 1 công dân Việt Nam ghi nhận nhiễm Covid-19. Trong điều trị, Chính phủ Hàn Quốc đối xử bình đẳng với công dân nước ngoài (trong đó có công dân của Việt Nam) giống như người dân nước sở tại.

Trường hợp một công dân Việt Nam nhiễm virus corona được chữa trị, chăm sóc tận tình. Các chi phí liên quan đến quá trình điều trị trong bệnh viện đều do Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ.

“Hiện nay Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ công dân nước ngoài trong đó có công dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc. Trong thời gian tới nếu như có bất kỳ một trường hợp người Việt nào nhiễm bệnh thì họ cũng sẽ nhận được sự quan tâm hỗ trợ điều trị của Chính phủ Hàn Quốc giống như người dân của chúng tôi”, Đại sứ Park Noh-wan nhấn mạnh.

Theo ông, tại hai tâm dịch ở Hàn Quốc là TP Daegu và  và tỉnh Gyeongsangbuk có hơn 20 nghìn công dân Việt Nam đang sinh sống.

Đại sứ bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt tại các khu vực này nói riêng cũng như tại Hàn Quốc nói chung sẽ tuân thủ yêu cầu của Chính phủ Hàn Quốc trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ví dụ như hạn chế các hoạt động bên ngoài hay quản lý tốt cuộc sống, sinh hoạt cá nhân.

Đại sứ Park Noh-wan nhấn mạnh, công dân Việt Nam tại Hàn Quốc nếu có bất kỳ triệu chứng gì hoặc cảm thấy sức khỏe không ổn định cần liên lạc ngay với chính quyền địa phương hoặc thông qua đường dây nóng của Ủy ban phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc để được điều trị kịp thời.

Thái An 

Khai báo y tế bắt buộc mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3

Khai báo y tế bắt buộc mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3

Từ 6 giờ sáng 7/3, mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc.