- Sương mù dày đặc xuất hiện trên QL1A (địa bàn Hà Tĩnh) kéo dài hàng chục km đã gây ra khó khăn cho các phương tiện di chuyển.

Vào khoảng 20h30 ngày 16/7, các phương tiện giao thông đi từ Nam ra Bắc trên QL1A, khi đi đến địa bàn xã Kỳ Giang, Kỳ Tiến (Kỳ Anh) thì thấy sương mù dày đặc, che khuất hẳn tầm nhìn.


Sương mù đặc quánh bắt đầu xuất hiện trên QL1A tại địa bàn xã Kỳ Giang, Kỳ Tiến (Kỳ Anh). Các phương tiện khi đi vào khu vực này đều hết sức bất ngờ bởi sự thay đổi lớn giữa các địa bàn.

Tầm nhìn bị hạn chế, chỉ tầm 5m.

Đặc biệt là đoạn đi qua xã Kỳ Tiến, các phương tiện như xe máy, xe đạp, ô tô con đèn kém sáng đều không dám di chuyển.

Các phương tiện có đèn sương mù tốt cũng phải di chuyển với tốc độ 3-5km/h. Sương mù đặc quánh đã khiến tầm nhìn của các lái xe hạn chế trong vòng khoảng 5m.


Các phương tiện ì ạch di chuyển với tốc độ rùa.

Quán hàng, nhà dân hai bên đường cũng chìm trong sương mù.

Hết đoạn qua xã Kỳ Tiến, Kỳ Phong thì hiện tượng sương mù có đỡ hơn. Tuy nhiên được khoảng 4km thì khi đến địa bàn xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên) thì lại xuất hiện sương mù dày đặc. Các phương tiện bắt buộc phải di chuyển với tốc độ rùa.

Hiện tượng thời tiết này kéo dài hàng chục km, trải dài trên QL1A từ cuối huyện Kỳ Anh qua các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, TP. Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà...


Chiếc xe khách này phải dừng lại bên đường để đảm bảo an toàn.

Còn đây là chiếc xe bồn chở xăng, đã dừng lại ở địa bàn xã Cẩm Trung, không dám đi tiếp vào phía trong.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Lượng, Giám đốc Đài khí tượng thuỷ văn Bắc Trung Bộ cho biết, hiện tượng thời tiết trên có tên gọi “sương mù huỳnh lưu”.

Đây là hiện tượng thời tiết thường xuất hiện trước các đợt không khí lạnh.


Theo nhiều người dân sống ở đây, hiện tượng thời tiết này khá bất thường và họ không được dự báo trước.

Trạm thu phí đường tránh TP. Hà Tĩnh chìm trong sương mù.

Cũng theo ông Lượng, đối với hiện tượng thời tiết này, các phương tiện khi đi vào vùng sương mù để đảm bảo an toàn thì bắt buộc phải giảm tốc độ bởi tầm nhìn rất hạn chế.

“Đây là hiện tượng bình thường nên chúng tôi không đưa vào bản tin dự báo thời tiết trên trang của đài khí tượng”, ông Lượng giải thích.

Duy Tuấn – Cao Nam