- Chỉ trong vài giờ, trên 1 cung đường đã xảy ra 2 vụ tại nạn khiến 2 người bị thương nặng. Nguyên nhân do đường hẹp, quá xấu do đang thi công dở dang…    

  
Đường tỉnh lộ 10 chỉ còn một nửa cho 2 chiều xe lưu thông nên đã xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Theo dự kiến, dự án nâng cấp cải tạo đường Tỉnh lộ 10  từ xã Tân Tạo đến xã Bình Lợi (H. Bình Chánh TP.HCM) được hoàn thành vào cuối năm 2009. Thế nhưng đã gần 3 năm trôi qua, con đường này vẫn còn ngổn ngang. Việc lưu thông đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Hậu quả, hai tai nạn xảy ra vào trưa ngày 30/9 khiến 2 người bị thương nặng và phương tiện hư hỏng . . .

Vào lúc 11g,  hai thanh niên điều khiển xe máy lưu thông trên Tỉnh lộ 10 theo hướng Cầu Xáng về Quốc lộ 1A với tốc độ khá nhanh. Vừa qua địa phận ấp 3, xã Lê Minh Xuân, bất ngờ phát hiện một xe máy đậu giữa đường nên người cầm lái xe máy không làm chủ được tay lái đâm thẳng vào một phụ nữ (45 tuổi) đang băng ngang qua đường. Cú húc khá mạnh khiến người phụ nữ bị đập đầu xuống đường bất tỉnh tại chỗ. Chiếc xe máy trượt dài trên đường hơn 10m. Hai thanh niên chỉ bị xây xát nhẹ.

Được biết, tai vị trí này, mặt đường bị thu hẹp còn một nửa và nửa còn lại đang thi công dang dở. Toàn bộ các phương tiện đều phải di chuyển 2 chiều trên phần đường còn lại rất chật hẹp, khó xoay trở. Người phụ nữ băng qua đường chẳng may bị nạn cũng do hậu quả từ việc thi công ì ạch này .

Trong lúc tai nạn này chưa giải quyết xong, cách đó khoảng 500m một tai nạn khác đã xảy ra. Một người bị thương quằn quại trên vũng máu.
Tại hiện trường, bên dưới bánh trước xe tải 57K 2828, chiếc xe gắn máy 53P6 3274 bị biến dạng hoàn toàn.

  
Chiếc xe máy không còn nguyên vẹn dưới bánh xe tải.
Những người chứng kiến cho biết, trong lúc xe tải lưu thông theo hướng cầu Xáng về cầu Tân Tạo, bất ngờ bị xe gắn máy lưu thông theo chiều ngược lại đâm thẳng vào xe tải.

Người thanh niên cầm lái văng xuống đường bị bánh xe tải cán qua chân, nằm lăn lộn trên vũng máu. Người dân đã nhanh chóng chuyển nạn nhân đến bệnh viện.

Tình trạng thi công quá chậm trong khi mặt đường còn nhiều ngổn ngang đã khiến cho việc giao thông trên Tỉnh lộ 10 không đảm bảo an toàn và thường xuyên xảy ra tai nạn. Hai tai nạn kể trên là tiếng chuông cảnh báo chủ đầu tư công trình cần sớm kết thúc dự án.

Trần Chánh Nghĩa