- Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý đã kê khai tài sản cá nhân trong năm 2016.

Nội dung tự kê khai này theo quy định chung của Sở tiến hành kê khai tài sản của lãnh đạo, cán bộ thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập trong toàn cơ quan.

{keywords}


Bản kê khai được lập ngày 20/12/2016 và đến ngày 22/12/2016, được Chánh văn phòng Sở tiếp nhận.

Theo quy định, bản kê khai của các cá nhân, sau đó được lập biên bản với sự xác nhận của đại diện văn phòng, Ban Thanh tra nhân dân, công đoàn và cá nhân ông Phạm Sỹ Quý, rồi niêm yết công khai theo quy định.

Cụ thể: Ông Quý kê khai nhà ở, công trình xây dựng (do bản thân, vợ hoặc chồng, con chưa thành niên sở hữu hoặc sở hữu một phần) gồm: Nhà thứ nhất tại tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600m2 và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu.

{keywords}
Trang đầu và trang cuối bản kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý trong năm 2016 theo quy định chung của Sở TN-MT tỉnh Yên Bái.

Tài sản thứ hai là căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Công trình khác được ông Quý kê khai gồm có: Nhà tạm diện tích xây dựng 150m2, giá trị 200 triệu đồng đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Đối với mục thông tin về quyền sử dụng đất, ông Quý kê khai sở hữu mảnh đất 1.000m2 trị giá 500 triệu đồng tại tổ 51 phường Minh Tân, TP Yên Bái và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mục các loại đất khác, ông Quý kê khai có trang trại diện tích 2ha giá trị 1 tỷ đồng đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng. Bên cạnh đó, ông cho biết đang sử dụng một ô tô Camry.

Riêng đối với mục thông tin “Tiền (tiền Việt Nam, ngoại tệ) gồm tiền mặt, tiền cho vay, tiền gửi các cá nhân, tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam mà tổng giá trị quy đổi từ 50 triệu đồng trở lên” và “các khoản nợ phải trả có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên (nếu có)”, ông Phạm Sỹ Quý kê khai: “Không có”.

Ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng. Đây là số tiền, theo ông Quý giải thích là “thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Sỹ Quý cho biết, nguồn thu nhập chính của gia đình là từ trang trại rộng hơn 2ha do mẹ và vợ ông Quý quản lý từ nhiều năm qua.

Ông Quý cho hay, để phát triển kinh tế trang trại, gia đình ông đã vay ngân hàng hàng tỷ đồng.

Trong phần giải trình sự biến động của tài sản, thu nhập, ông Phạm Sỹ Quý cho rằng trang trại rộng 2ha tại tổ 51 phường Minh Tân được nhận thừa kế từ bố mẹ đẻ trong năm 2016.

Sẽ thanh tra trong 15 ngày

Thời điểm hiện tại, Đoàn thanh tra của Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) sẽ thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý). 

Đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

Thời gian thanh tra dự kiến kéo dài trong 15 ngày (bắt đầu từ ngày 26/7). 

Trước đó, Chánh Thanh tra tỉnh đã quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành đối với việc chấp hành quy định pháp luật trong việc sử dụng khu đất 13.000m2 của vợ ông Quý.

Ông Phạm Sỹ Quý sinh năm 1971. 

Ông được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái từ ngày 9/9/2016. 

Trước khi được bổ nhiệm, ông Quý từng có nhiều năm làm Phó giám đốc Sở này kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh.

PV Duy Phong khai nhận 200 triệu từ Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái

PV Duy Phong khai nhận 200 triệu từ Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái

Bộ Công an thông tin, PV Duy Phong khai trước khi bị bắt đã nhận từ Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái 200 triệu đồng.

Thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Thanh tra Chính phủ đang có mặt tại tỉnh Yên Bái để tiến hành thanh tra, làm rõ nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT.

Yên Bái thanh tra đất do vợ Giám đốc Sở TN&MT đứng tên

Yên Bái thanh tra đất do vợ Giám đốc Sở TN&MT đứng tên

UBND tỉnh Yên Bái lập đoàn thanh tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc sử dụng 1.300m2 do vợ GĐ Sở TN&MT đứng tên.

Biệt thự Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Không làm rõ là bất bình thường

Biệt thự Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Không làm rõ là bất bình thường

ĐB Dương Trung Quốc cho rằng, nếu làm rõ thì người ta sẽ thấy đó là chuyện bình thường, còn không làm rõ thì sẽ thấy đó là không bình thường.

Công an Yên Bái thông tin vụ bắt PV Duy Phong

Công an Yên Bái thông tin vụ bắt PV Duy Phong

Công an tỉnh Yên Bái thông tin về vụ việc phóng viên Lê Duy Phong, báo Giáo dục Việt Nam, bị bắt về hành vi nhận tiền của doanh nghiệp.

Kiên Trung