Tài xế đã thừa nhận hành vi quấy rối tình dục bằng lời trong quá trình chở bé gái 9 tuổi đi học.

Ngày 20/5, thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, sau khi được mời lên làm việc, tài xế Grab Phạm Văn Hải (SN 1988, người địa phương) đã thừa nhận hành vi quấy rối tình dục bằng lời trong quá trình chở bé gái 9 tuổi đi học.

Cụ thể, trên đường đi, tài xế Hải liên tục có những câu hỏi "nhạy cảm" bé gái.

Sau khi làm rõ hành vi của tài xế Phạm Văn Hải, cơ quan công an đã cho người này về nhà để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

{keywords}
Ảnh minh họa

Một cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự - Công an quận Tây Hồ cho biết, hành vi của tài xế đã vi phạm pháp luật, tuy nhiên với những lời nói như vậy chưa đến mức xem xét xử lý hình sự. 

"Chúng tôi đang xem xét hoàn thiện hồ sơ để tới đây sẽ xử lý hành chính đối với hành vi của tài xế này", vị cán bộ nói.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, Luật chưa xác định quấy rối tình dục bằng ngôn từ là hành vi dâm ô, do đó, việc xử lý hình sự đối với hành vi này khó có thể thực hiện.

Trong trường hợp tài xế Grab này, luật sư Cường nêu rõ, anh ta đã có hành vi dùng lời nói không phù hợp chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, khiến cháu bé tổn hại về tâm lý, thể chất, tình cảm... Hành vi đó của người tài xế có dấu hiệu xâm hại trẻ em.

Tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm mà người tài xế có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng đối với một trong những cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Luật sư Cường cho rằng, mức phạt không quá 300.000 đồng với hành vi này là thấp, trong khi những tổn hại về tâm lý của trẻ em không thể đo đếm được.

Xâm hại bé gái, gã trai loã thể trèo tường 4m tẩu thoát

Xâm hại bé gái, gã trai loã thể trèo tường 4m tẩu thoát

Cơ quan công an thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết đang điều tra làm rõ vụ “hiếp dâm” tại căn nhà trên đường Nguyễn Giao, KP2, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM.

‘Yêu râu xanh’ tự tử sau khi xâm hại bé gái

‘Yêu râu xanh’ tự tử sau khi xâm hại bé gái

Sau khi xâm hại, thấy bé gái bị chảy máu nhiều, “yêu râu xanh’ hoảng sợ chở em đi cấp cứu rồi uống thuốc tự tử vì sợ tội.

Rúng động vụ hai cha con xâm hại bé gái 6 tuổi

Rúng động vụ hai cha con xâm hại bé gái 6 tuổi

Phát hiện vùng kín của cháu Tr có dấu hiệu tổn thương, mọi người trong gia đình gặng hỏi để rồi chết lặng khi nghe cháu kể bị cha con ông Thành hàng xóm nhiều lần ôm hôn và bắt làm chuyện “người lớn”.

Luật sư vào cuộc bảo vệ cộng tác viên Báo Tuổi trẻ tố bị xâm hại

Luật sư vào cuộc bảo vệ cộng tác viên Báo Tuổi trẻ tố bị xâm hại

Quyết theo đuổi vụ việc tới cùng, mới đây em C., cộng tác viên Báo Tuổi trẻ và Khoa Báo chí & Truyền thông Đại học KHXH&NV TP.HCM đã nhờ luật sư bảo vệ trong vụ việc em này tố bị xâm hại.    

Thiếu nữ 15 tuổi bị thợ sửa xe xâm hại

Thiếu nữ 15 tuổi bị thợ sửa xe xâm hại

Nhậu xong, thiếu nữ 15 tuổi ngồi nói chuyện với bạn của anh trai thì bị giở trò đồi bại. Sau khi “ăn trái cấm” gã yêu râu xanh lăn ra ngủ, cô gái tự mặc quần áo vào đến công an trình báo.

Tâm sự của người mẹ không dám tố giác chuyện chồng xâm hại con gái

Tâm sự của người mẹ không dám tố giác chuyện chồng xâm hại con gái

Người mẹ có con gái mới 10 tuổi bị gã cha dượng nhiều lần xâm hại cho biết, việc con gái riêng của mình và chồng ngủ chung là chuyện bình thường nhưng không giờ…

(Theo VOV)