- Suốt hơn 1 tuần kể từ khi bị Thanh tra Sở GTVT Nghệ An bắt giữ, tài xế chiếc xe ‘siêu trọng’ chở máy biến áp nặng chừng 70 tấn vẫn bất hợp tác. Lực lượng thanh tra chưa thể xử lý chiếc xe vi phạm này.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Huy Chương, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, tài xế của xe đầu kéo mang BKS 51C – 096.39 hiện vẫn không trình diện để xuất trình các giấy tờ liên quan đến kiện hàng.

Do đó việc xử lý các lỗi vi phạm về phương tiện chở quá tải vẫn chưa thể thực hiện.

{keywords}

Chiếc xe đầu kéo ‘siêu trọng’ bị bắt suốt hơn 1 tuần nhưng tài xế vẫn không hợp tác với lực lượng chức năng để xử lý.

Ông Chương cho biết thêm sau khi xe bị bắt, người nhà xe có xuất trình giấy tờ xe và hứa sẽ cung cấp giấy tờ về kiện hàng. Tuy nhiên, những ngày sau đó, lực lượng thanh tra và cán bộ Cục QLĐB 2 cố chờ đợi nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Trước đó, lúc 20h30’ ngày 21/12, đoàn kiểm tra tải trọng phương tiện và cầu đường của Thanh tra Sở GTVT Nghệ An phát hiện xe đầu kéo nói trên kéo theo rơ-moóc BKS 51R – 064.31 đang lưu thông trên QL15A.

Ngay sau đó, tổ công tác gồm 4 cán bộ thanh tra đã áp sát, khi đến địa phận xã Vân Diên (Nam Đàn) thì đuổi kịp và ra hiệu cho xe đầu kéo dừng lại để kiểm tra.

Lúc này, tài xế xe khai rơ-moóc chỉ kéo máy ép mía; tuy nhiên qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng phát hiện kiện hàng là máy biến áp lớn được phủ kín bằng bạt.

Tổ công tác yêu cầu tài xế di chuyển phương tiện về điểm tập kết nhưng nhận được thái độ bất hợp tác. Mãi đến 3h sáng 22/12, lực lượng chức năng mới đưa được phương tiện này về Bến xe Nam Đàn để chờ xử lý.

Theo quan sát của PV, kiện hàng có ghi xuất xứ từ Tổng công ty thiết bị điện Đông Anh (Hà Nội). Thân máy loại MBA: 25 MVA – 115/38,5/23 kV.

Theo ông Phan Huy Chương, trọng lượng của kiện hàng có thể lên tới 70 tấn. Từ tháng 4/2014 đến nay, đoàn liên ngành tại Trạm cân lưu động 15 ở Diễn Châu (Nghệ An) đã phát hiện, xử lý 4 xe chở máy biến áp loại này, với tổng trọng tải lên tới khoảng 100 tấn (cả kiện hàng và thân xe).

Theo phán đoán, chiếc xe đầu kéo này đã lưu thông từ đường Hồ Chí Minh xuống QL15 để né trạm cân trên QL1A. Cũng theo thông tin từ ông Chương, trọng tải tối đa trên QL15A chỉ là 13 tấn.

Hiện lực lượng chức năng đang vận động chủ phương tiện trình diện để xử lý, và sẽ có biện pháp cứng rắn nếu tài xế còn tỏ thái độ bất hợp tác.

Cao Thái