Trực tiếp mua cá, chế biến và ăn trước mặt người dân, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng còn yêu cầu các cán bộ phải ăn cá biển để làm gương cho người dân an tâm.

Chiều 30/4, ông Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều lãnh đạo sở ngành TP. Đà Nẵng có mặt tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà). Tại đây, ông chia sẻ những khó khăn với ngư dân và các thương lái kinh doanh thủy sản.

{keywords}

Ông Huỳnh Đức Thơ (đội mũ) yêu cầu cán bộ Đà Nẵng phải ăn cá để làm gương cho người dân và du khách an tâm.

Nghe ngư dân phản ánh việc tiêu thụ cá biển rất khó và bị mất giá, dù các ngư dân đã phải rất vất vả đánh bắt cá từ ngoài khơi với nhiều tốn kém; ông Thơ chia sẻ với bà con và trấn an người dân. Thành phố sẽ nỗ lực để ổn định tình hình.

Ông cho biết qua kiểm tra kỹ lưỡng của cơ quan chức năng, nước biển tại Đà Nẵng vẫn an toàn. Ông cũng yêu cầu ngư dân, cán bộ và các donh nghiệp phải lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.

Ngay tại cảng cá, ông Thơ yêu cầu lãnh đạo Sở NN-PTNT mua 100kg cá rồi chế biến tại chỗ. Chủ tịch Đà Nẵng đã cùng các cán bộ thưởng thức món cá hấp ngay sau buổi làm việc.

Đặc biệt trước sự chứng kiến của dân, ông Thơ yêu cầu cán bộ hành chính thành phố phải làm gương để người dân thấy, và tin vào thực phẩm sạch, an toàn.

“Từ nay đến lúc ổn định lại tình hình, yêu cầu căn tin của Trung tâm hành chính thành phố phải chế biến cá, toàn các món cá hết. Tôi sẽ ăn trước, các giám đốc sở phải ở lại ăn làm gương để cán bộ cùng tham gia”, ông Thơ nhấn mạnh.

Tình hình kinh doanh hải sản tại TP. Đà Nẵng đã rơi vào khó khăn trong 1 tuần qua, khi có thông tin cá chết dạt vào bờ biển thành phố này. Lãnh đạo Đà Nẵng đã kịp thời lấy mẫu nước biển để kiểm tra và thông báo ngay trên các phương tiện đại chúng để dân và du khách yên tâm tắm biển, sử dụng hải sản.

Sáng 30/4, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cùng nhiều thuộc cấp đã xuống biển tắm, trước sự chứng kiến của người dân và du khách.

Cao Thái