Sau khi xuất hiện clip “tố” CSGT đánh người, Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội đã tạm dừng nhiệm vụ của đại úy Vũ Đức Việt để điều tra làm rõ.

{keywords}

CSGT Vũ Việt Đức, người lập biên bản với người vi phạm giao thông - Ảnh cắt từ clip

Sáng ngày 2/10, trao đổi với PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT, PC67) - Công an TP Hà Nội, cho biết lãnh đạo phòng đã cho đại úy Vũ Đức Việt tạm dừng nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại các chốt và trên các tuyến đường để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ bị “tố” văng tục với dân.

“Hiện tại PC67 đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Ai sai đến đâu sẽ xử lý tới đó, đúng theo pháp luật và điều lệ ngành” - Đại tá Thắng nói

Trước đó, như tin đã đưa, chiều ngày 30/9, trên nhiều diễn đàn mạng xuất hiện một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh lời qua tiếng lại gay gắt giữa một người vi phạm giao thông và một tổ CSGT. Thậm chí, ở gần cuối đoạn clip, tuy không thể tiếp tục được xem được hình nhưng vẫn nghe tiếng tri hô lớn của người vi phạm giao thông rằng mình bị cảnh sát đánh hội đồng.

Theo người vi phạm này, chiến sĩ CSGT không có lời lẽ chuẩn mực, xúc phạm anh và người này còn “tố” bị CSGT đánh hội đồng.

Sau đó, Phòng PC67 đã xác định sự việc trên xảy ra tại chốt CSGT ở khu vực ngã tư Đại Cồ Việt - Giải Phóng. Cán bộ xử lý vi phạm là Vũ Việt Đức và người vi phạm là Nguyễn Giang Nam (22 tuổi, quê quán tại tỉnh Ninh Bình). Anh Nam bị CSGT dừng xe xử lý với lỗi vượt đèn đỏ nhưng anh Nam không công nhận và có thái độ căng thẳng với lực lượng làm nhiệm vụ, quay lại đoạn clip trên.

(Theo Người lao động)