Ngày 28/2, UBND quận Gò Vấp đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với BS Phạm Hữu Quốc, Giám đốc BV đa khoa quận Gò Vấp, chuyển hồ sơ qua cơ quan Công an quận làm rõ.

Theo UBND quận, ngày 27/2, quận đã chỉ đạo thanh tra xác minh thông tin lan truyền trên mạng “bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc BV Gò Vấp đầu cơ khẩu trang bán ra nước ngoài kiếm lời".

{keywords}
 Giám đốc BV Gò Vấp bị tố bán khẩu trang giá cao đã bị đình chỉ công tác và chức vụ. Ảnh: TL

Trao đổi qua điện thoại với VietNamNet chiều nay, ông Quốc cho biết, việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông là có.

"Trước mắt quận tạm đình chỉ để tiếp tục làm rõ thêm, tôi đang rất rối và không thể thông tin gì thêm", lời ông Quốc.

Như VietNamNet đưa tin, tối 26/2, trên mạng lan truyền thông tin được cho là giám đốc BV đa khoa quận Gò Vấp, TP.HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao.

Theo đó, giám đốc BV đa khoa Gò Vấp là bác sĩ Phạm Hữu Quốc đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/thùng. Tuy nhiên khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23-24 triệu đồng/thùng... 

Trong ngày 27/2, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết, khi tiếp nhận thông tin đã giao cho Thanh tra quận xác minh, xử lý. Đồng thời, yêu cầu bác sĩ Quốc giải trình vụ việc.

“Mọi thông tin cần được xác minh làm rõ, sau đó sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật”, bà Vân cho biết.

Trong sáng nay, Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu ông Phạm Hữu Quốc báo cáo giải trình vụ việc.

 Phong Thuận

Công an thông tin vụ nhóm giật dây chuyền, đánh nữ du khách ở An Giang

Công an thông tin vụ nhóm giật dây chuyền, đánh nữ du khách ở An Giang

Cơ quan Công an xác định nhóm đối tượng giật dây chuyền, đánh nữ du khách ở An Giang là băng chuyên cướp giật và trộm cắp tài sản tại các lễ hội. Bọn chúng có khoảng 10 -12 người.