Nghị quyết của UB Thường vụ QH đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện KSNDTC về việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà Châu Thị Thu Nga.

Ngày 7/1, UB Thường vụ QH khóa 13 đã ban hành nghị quyết về việc tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH đối với bà Châu Thị Thu Nga, ĐBQH thuộc đoàn ĐBQH TP Hà Nội.

{keywords}
ĐBQH Châu Thị Thi Nga. Ảnh: Minh Thăng

Nghị quyết đã được ban hành căn cứ vào luật Tổ chức QH và đề nghị của Viện trưởng Viện KSNDTC.

Nội dung nghị quyết nêu rõ: Đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện KSNDTC về việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà Châu Thị Thu Nga, ĐBQH khóa 13 thuộc đoàn ĐBQH TP Hà Nội vì có dấu hiệu phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo điều 139 bộ luật Hình sự.

UB Thường vụ QH tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH đối với bà Châu Thị Thu Nga để các cơ quan bảo vệ pháp luật tiến hành thủ tục tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong tối 7/1, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét nhà riêng bà Châu Thị Thu Nga, sau đó dẫn giải bà Nga ra xe và thu giữ nhiều tài liệu.

Thông tin ban đầu cho hay việc bắt giữ này liên quan đến công việc làm ăn của bà Nga tại công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) mà bà là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Trước đó, bà Nga bị tố cáo lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng và né tránh không gặp khách hàng mua nhà tại một dự án do Housing Group làm chủ đầu tư. Trong kỳ họp tháng 10-11/2014 vừa rồi, ĐHQH Châu Thị Thu Nga không thường xuyên có mặt tại các phiên họp với lý do sức khỏe.

Trước vụ bà Châu Thị Thu Nga bị bắt, năm 2005, tại khóa QH 11, cũng đã có một ĐBQH bị truy tố là ông Lê Minh Hoàng - Giám đốc Công ty Điện lực TP HCM.

Theo VOV