Công an Thanh Hóa sáng nay cho biết, đã tạm giữ hình sự ông Lê Văn Nam, nguyên Phó giám đốc Sở VHTT&DL, nguyên Giám đốc Trung tâm HL-TĐTDTT Thanh Hóa để điều tra các sai phạm liên quan đến tài chính.

Ông Nam vừa được cho nghỉ hưu từ ngày 1/6.

Ngoài ông Nam, cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Phạm Hồng Minh, Phó giám đốc, phụ trách Trung tâm HL-TĐTDTT Thanh Hóa và ông Hoàng Trung Thắng, trưởng bộ môn kiếm.

{keywords}
Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao nơi 3 người bị tạm giữ công tác

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhận đơn thư tố cáo những sai phạm diễn ra trong thời gian dài ở trung tâm HL-TĐTDTT Thanh Hóa.

Theo phản ánh, trên cương vị là giám đốc trung tâm, ông Lê Văn Nam đã có nhiều sai phạm trong tài chính, như ăn chặn tiền công, tiền chế độ tập luyện, khai khống số lượng vận động viên… để rút tiền ngân sách nhà nước.

Ông Phạm Hồng Minh, ngoài những vi phạm về tài chính có liên quan với ông Nam, ông Minh còn bị tố cáo đưa 2 con của mình vào danh sách đi tập luyện đội hình cấp tỉnh để hưởng chế độ tập luyện, chế độ ăn nghỉ, dù con đầu của ông đang theo học đại học, con thứ hai mới đang học THCS.

Lê Dương

Bổ nhiệm lại lãnh đạo bị kỷ luật: Thứ trưởng phải khác trưởng phòng

Bổ nhiệm lại lãnh đạo bị kỷ luật: Thứ trưởng phải khác trưởng phòng

Rất cần phân biệt, trưởng phòng bị cách chức thì ít nhất sau 3 năm, thứ trưởng bị cách chức thì ít nhất sau 7 năm mới có thể được bổ nhiệm lại vào một chức vụ.