- Một trong 3 nghi phạm liên quan vụ việc bán vé máy bay giả đang bị cơ quan CSĐT Công an Bình Thủy (TP.Cần Thơ) tạm giữ để điều tra.

Công an quận Bình Thủy tạm giữ nghi phạm Lý Thông Thái (SN 1992, trú ở P.Thạnh Lợi, Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ) để làm rõ sự việc bán vé máy bay không có thực.

Trước đó, nhiều người dân đặt vé chuyến bay Cần Thơ - Hà Nội để về quê đón Tết từ nhiều tháng trước, tại địa chỉ 31, Vành Đai Phi Trường, P.An Thới (Q.Bình Thủy). Tuy nhiên, hàng chục người tá hỏa trước giờ lên máy bay biết mình mua phải vé giả nên làm đơn tố cáo công an.

{keywords}

Một trong 3 địa chỉ bán vé máy bay giả chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Lý Thông Thái cùng 2 anh chị ruột là Lý Thái Thông, trú tại số 77, Nguyễn Quốc Trị, phường 5, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và Lý Thị Thùy Nhung thành lập 3 đại lý bán vé máy bay giá rẻ để bán vé cho một công ty ở TP.HCM.

Trước Tết, Thái đã xuất vé cho khách hàng và chiếm đoạt số tiền gần 20 triệu đồng. Riêng Thông và Nhung cũng có liên quan trong vụ việc nhưng tạm thời không có mặt tại địa phương.

Với chiêu thức, khách hàng có nhu cầu mua vé máy bay VietnamAirlines cung cấp thông tin cá nhân, các nghi phạm in ra cho khách hàng một khổ giấy A4 xác nhận thông tin cần thiết.

Tuy nhiên, 3 nghi phạm trên không chuyển tiền cho đại lý tại TP.HCM nên không lâu sau, lệnh đặt vé của khách đều bị hủy.

Hiện tại, Công an Bình Thủy xác định có 60 khách hàng bị lừa trong vụ việc mua vé máy bay giả, với số tiền trên 200 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Bảo Minh