Trong 6 ngày qua, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 16 ca dương tính nCoV, trong đó có 10 ca liên quan đến cặp vợ chồng ông N.V.M. từ thành phố Dĩ An, Bình Dương trở về quê vào ngày 30/5.

Tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly y tế trên toàn thành phố Hà Tĩnh, phong tỏa nhiều khu vực liên quan đến hàng nghìn người dân sau khi phát hiện liên tiếp các ca nhiễm cộng đồng.

Hưởng ứng chỉ đạo chống dịch như chống "giặc", tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu, những câu chuyện, hình ảnh góp công, góp của đang lan tỏa ở Hà Tĩnh.

Cụ ông Nguyễn Chưởng (97 tuổi, trú thôn Phú Long, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) chia sẻ cụ có 20 triệu đồng tiền tiết kiệm, nhưng đã rút một nửa số tiền để ủng hộ công tác phòng, chống dịch của địa phương.

{keywords}
Cụ Chưởng trao tiền ủng hộ quỹ chống dịch địa phương

Tìm hiểu thêm mới biết cụ Nguyễn Chưởng còn là một thương binh, từng có những năm tháng xông pha nơi chiến trận, nay về địa phương, cụ tiếp tục góp công, góp sức chống "giặc Covid-19".

“Tôi tuổi già, sức yếu, mắt mờ nên tôi đọc để nhờ con cháu viết giúp tâm thư, tôi muốn gửi tấm lòng mình đến lực lượng tuyến đầu chống dịch”, cụ Nguyễn Chưởng chia sẻ.

Cụ Nguyễn Chưởng cho biết, từ nghe đài, xem báo, thấy lực lượng chống dịch nơi tuyến đầu vất vả, chịu đựng thời tiết nắng mưa, rất mất sức khỏe. 

"Tôi rất cảm động trước những hình ảnh đó nên khi nghe tin MTTQ kêu gọi ủng hộ, tôi suy nghĩ cả đêm, tôi còn 20 triệu để dành dối già nên quyết định rút 10 triệu đồng góp một phần nhỏ chống dịch. Còn 10 triệu để lại lo việc lúc cuối đời”, tâm sự cụ Chưởng nêu.

{keywords}
Một phần tâm thư cụ Chưởng nhờ con cháu chép lại

Trân quý tấm lòng góp công, góp sức của cụ Nguyễn Trưởng, tại Hà Tĩnh cũng có nhiều người dân ngoài khu cách ly đã nấu cơm, tiếp tế cho khu phong tỏa. Cũng có cả những em nhỏ mang lương thảo đến góp sức chống dịch.

Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú Nguyễn Tiến Quyết cho biết, chiều 9/6, sau khi tiếp nhận được thư ủng hộ của cụ Chưởng, cán bộ Uỷ ban MTTQ của xã đã về tận nhà để tiếp nhận số tiền mà cụ ủng hộ.

“Chúng tôi trân quý tấm lòng và việc làm của cụ Chưởng, giống như làm lan tỏa gương người tốt việc tốt và nhất là nêu cao tinh thần phòng chống dịch. Toàn bộ số tiền cụ Chưởng ủng hộ sẽ được xã nộp về cho huyện để gửi vào Quỹ Vắc xin chống Covid-19”, ông Quyết nói.

Được biết, tính đến chiều 9/6, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được hơn 24,7 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó số tiền đã ủng hộ hơn 16,3 tỷ đồng, đăng ký ủng hộ hơn 8,3 tỷ đồng, hàng hoá quy ra tiền 570 triệu đồng.

{keywords}
Linh mục Nguyễn Đoài, chánh văn phòng Toà Giám mục, đại diện Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh đến tặng quà, chia sẻ cùng cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các điểm chốt, điểm cách ly tập trung
{keywords}
{keywords}
Cán bộ chiến sỹ đón nhận quà tặng từ Linh mục Nguyễn Đoài
{keywords}
Ngành y tế Hà Tĩnh đang dốc lực truy vết các F1, F2
{keywords}
Hội viên Hội phụ nữ huyện Đức Thọ hỗ trợ thực phẩm cho gia đình bị cách ly
{keywords}
Trẻ em đón nhận lương thực được hỗ trợ
{keywords}
Công dân nhí xách thực phẩm đển ủng hộ chốt chống dịch của lực lượng công an
{keywords}
Người dân mang trứng lộn đến tặng lực lượng công an tại chống kiểm soát dịch
{keywords}
Người dân còn mang cả gà đến tiếp tế cho các điểm phong tỏa
{keywords}
Những gói quà yêu thương của cô giáo gửi vào cho các học sinh F1 bị cách ly ở huyện Thạch Hà
{keywords}
Công dân ngoài khu cách ly nấu cơm tiếp tế cho vùng phong tỏa
{keywords}
Tiếp tế nước khoáng cho vùng dịch
{keywords}
Tuyến đầu chống dịch đón nhận suất cơm tình nghĩa của bà con
{keywords}
Bữa cơm tại chốt chống dịch Covid-19

Thiện Lương

Những chuyến xe đặc biệt khi TP Hà Tĩnh cách ly xã hội

Những chuyến xe đặc biệt khi TP Hà Tĩnh cách ly xã hội

TP Hà Tĩnh đang cách ly xã hội nên nhiều bệnh nhân được ra viện không có xe để về nhà. Anh Tân đã dùng 9 chiếc xe của công ty với 12 lái xe đổi ca, thực hiện những chuyến xe 0 đồng.