- Sáng nay, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 7 đầu cầu tại các tỉnh và thành phố.

Phó Bí thư Đảng ủy Bùi Như Uyên cho biết, năm 2014, Đảng ủy Bộ TT&TT đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ công tác trong năm.

Nhiều kết quả đã được ghi nhận trong các lĩnh vực như xuất bản, in và phát hành; bưu chính; viễn thông, Internet và tần số vô tuyến; công nghệ thông tin.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt trong báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở, Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo tập trung thông tin, tuyên truyền về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Chỉ đạo, tổ chức các đoàn phóng viên, nhà báo trong nước và quốc tế  tiếp cận ngay điểm nóng trên thực địa để đưa tin, phản ánh những hoạt động sai trái của TQ khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981.

Các hoạt động triển lãm bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của VN - Những bằng chứng lịch sử", chương trình "Đến với Trường Sa thân yêu"... cũng đã được thực hiện.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy Bộ TT&TT đề ra trong năm 2015 là tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về tình hình trong nước và quốc tế, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc giữ gìn sự toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, về đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường quản lý thông tin trên mạng Internet, các mạng xã hội và blog cá nhân. Kiểm tra, giám sát an toàn mạng để phát hiện và cảnh báo sớm các vụ tấn công gây mất an toàn thông tin, xử lý khi có sự cố xảy ra...

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy của Bộ đã đạt được trong năm 2014.

Theo Bộ trưởng, trong năm 2015, nhiều sự kiện lớn sẽ diễn ra như đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, ngành sẽ đăng cai tổ chức hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN... Bộ trưởng lưu ý các cơ quan, đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác chính trị tư tưởng trong tình hình hiện nay, định hướng thông tin tuyên truyền báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, bảo đảm thông tin kịp thời, chính xác, có sự thống nhất cao trong  Đảng bộ.

"Báo chí không chỉ đưa tin mà còn giải thích tuyên truyền, vận động, thuyết phục, định hướng để xây dựng lòng tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội", Bộ trưởng nói.

Tại hội nghị, nhiều đơn vị, cá nhân đã được Đảng ủy Bộ TT&TT trao tặng danh hiệu thi đua khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong quá trình hoạt động. 3 đảng viên đã được trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

H.Nhì