Cơn mưa lớn chiều tối 26/8 đã khiến hàng loạt tầng hầm công ty ở đường Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận (TP.HCM) ngập sau đến 2m, xe cộ nổi bồng bềnh.

>> Sân bay Tân Sơn Nhất chìm trong "biển nước"
>> Mưa lớn giờ tan tầm, Sài Gòn ngập nặng, giao thông hỗn loạn

Ghi nhận của tại đường Phan Xích Long, thời điểm 8h30 sáng 27/8 (tức hơn 12 giờ sau khi xảy ra mưa lớn) tầng hầm của một số tòa nhà vẫn ngập sâu hơn nửa bánh xe máy.

{keywords}

Tại chi nhánh một ngân hàng nằm trên đường Phan Xích Long, 8h30 sáng 27/8 (hơn 12 giờ sau khi xảy ra mưa lớn) tầng hầm của tòa nhà này vẫn ngập sâu hơn nửa bánh xe máy.

Quan sát tại đây, 2 chiếc ô tô cùng hàng chục xe máy bị ngâm nước. Rác thải nổi bồng bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối.

Các bảo vệ của ngân hàng đang huy động máy bơm, nhân lực để đẩy nước ra ngoài nhưng không xuể.

“Tối qua mưa rất lớn. Các tuyến đường Phan Xích Long, Hoa Cúc ngập nặng đã tràn vào tầng hầm của ngân hàng chúng tôi. Do xảy ra quá nhanh, quá bất ngờ khiến chúng tôi không kịp trở tay di dời tài sản. Chỉ trong vòng 20 phút tầng hầm đa bị nước khỏa lấp, sâu gần 2m”- đại diện ngân hàng này cho hay.

Sau khi sự việc xảy ra phía ngân hàng đã gọi điện báo lực lượng chữa cháy quận Bình Thạnh suốt đêm đẩy nước ra ngoài nhưng không xuể.

Anh Sơn chủ đại lý gạo trên đường Hoa Cúc cho hay: Từ trước đến giờ tôi chứng kiến trận mưa lớn đến thế. Mưa như trút nước, kèm theo gió giật mạnh và chỉ 30 phút sau thì tuyến đường Hoa Cúc ngập nặng hơn nửa mét.

{keywords}

2 chiếc ô tô dính bùn và còn bị ngâm trong nước

“Mặt đường cao, ngập nặng nên nước đã tràn vào tầng hầm của 6 căn nhà liền kề của nhiều công ty, nhà dân trên đường Hoa Cúc, Phan Xích Long bị ngập...” anh Sơn cho hay.

Mưa lớn còn khiến hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TP ngập sâu, xe cộ chết máy hàng loạt, giao thông tê liệt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Một số hình ảnh VietNamNet ghi nhận sáng nay: 

{keywords}

Trước đó nước ngập gần 2m khiến 2 chiếc ô tô này bị nước nhấn chìm

{keywords}
{keywords}

Hàng chục xe máy cũng chịu trận

{keywords}

Anh Sơn, chủ đại lý gạo chỉ tay vào vệt nước trên tường tầng hầm và cho biết: Mưa quá lớn khiến tầng hầm của PV Bank biến thành bể bơi

{keywords}

Rác thải từ bên ngoài tràn vào tầng hầm, nổi bồng bềnh cùng với nước bốc mùi nồng nặc

{keywords}

Sau hơn 12 giờ xảy ra mưa lớn gây ngập, người dân vẫn loay hoay khắc phục hậu quả

{keywords}

Trước đó, một siêu thị trên đường Trường Chinh cũng bị nước tấn công vào tầng hầm

Như Sỹ