Khuya 20/7, nhiều người thân, hàng xóm biết tin bé Lê Minh Châu (10 tuổi) con trai đầu của gia đình chị Nguyễn Thị Diệp (44 tuổi) và anh Lê Mậu Thời (45 tuổi, cùng quê Quảng Trị) tử vong do bị điện giật đã tìm đến an ủi, động viên.

Bên trong căn phòng trọ chật chội ở hẻm 188, đường Tam Bình, phường Tam Phú (Q.Thủ Đức, TP.HCM) ai cũng đau buồn khi chứng kiến cảnh 'người lớn tiễn chồi non'.

Trước đó vài tiếng, nhóm trẻ gồm 5 cháu bé kéo nhau ra bãi đất trống thi công đường vành đai 2, nối Phạm Văn Đồng với Gò Dưa (địa bàn phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) để vui chơi. 

{keywords}
Chị Diệp đau đớn gọi tên con trai

Tại đây, bé trai Lê Minh Châu chạy lại ụ đất trống thì bị điện giật nên kêu cứu, 2 bé khác cùng nhóm chạy lại cứu bạn cũng bị điện giật. Một bé trai cùng nhóm chứng kiến đã chạy về báo người thân.

Khi mọi người đến hiện trường thì bé Châu đã tử vong, 2 bé còn lại bất tỉnh, được người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, một trong hai cháu bé đã chết ở bệnh viện.

"Mới chiều, tôi còn thấy thằng Châu đạp xe chở em gái tung tăng trong hẻm. Tội nghiệp thằng nhỏ, nó  lanh lẹ và ngoan lắm", chị Phan Thị Sĩ (hàng xóm chung dãy trọ với gia đình bé Châu) nghẹn ngào nói. 

Theo chị Sĩ, 5h chiều, mọi người nhận tin Châu và mấy đứa trẻ khác bị điện giật nên tức tốc chạy ra.

"Vợ chồng chị Diệp mặt tái mét, ngất xỉu khi chứng kiến cảnh con trai nằm bất động. Tôi và mọi người phải chia nhau dìu, động viên cả hai. Hiện tại, anh Thời vẫn đang ở bệnh viện làm thủ tục nhận bé để đưa về quê an táng", chị Phan Thị Sĩ cho biết thêm

{keywords}
Nhiều người đến chia buồn cùng anh chị Diệp không kìm được nước mắt

Theo người hàng xóm, gia đình chị Diệp về sống ở dãy trọ này đã 5 năm, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hằng ngày, chị Diệp nhận tỏi ở chợ đầu mối về bóc, anh Thời làm thợ xây nên thu nhập cũng bấp bênh. Bé Châu là con trai đầu trong nhà, kế sau là 2 em gái. 

'Mẹ không cần tiền con, con ơi...'

Khuya cùng ngày, lãnh đạo phường Tam Phú và đại diện đơn vị thi công là công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái có mặt tại phòng trọ của gia đình bé Châu để thăm hỏi, động viên. 

{keywords}
Lãnh đạo phường Tam Phú và đại diện đơn vị thi công đến thăm gia đình nạn nhân

Đại diện đơn vị thi công chia buồn và gửi 50 triệu đồng để trước mắt gia đình lo hậu sự cho bé, tuy nhiên chị Diệp từ chối.

"Mẹ không cần tiền, con ơi...", giọng chị Diệp vang lên. 

"Tôi chỉ cần con thôi, bao nhiều tiền cho đủ', chị Diệp gục đầu xuống, tiếp tục khóc nấc.

Chị cho biết, từ 2 tháng nay, khu vực nơi con chị và nhóm bạn bị điện giật là chỗ vui đùa của những đứa trẻ trong xóm. 

"Từ khi nghỉ hè, tụi nhỏ thường ra đây chơi. Dự án thi công san lấp mặt đường rất rộng, sạch sẽ. Công nhân ngày nào cũng làm việc và biết tụi nhỏ hay ra chơi đây, sao họ cẩu thả vậy? Lúc ra về sao không ngắt dòng điện ra chứ", chị Diệp đau đớn. 

Liên quan đến vụ việc, theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM, đơn vị thi công kéo dây điện hạ thế, cấp điện cho các thiết bị trong công trường không đảm bảo an toàn, gây rò rỉ điện dẫn tới sự cố trên.

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND phường Tam Phú cho biết: "Tai nạn khiến 2 đứa trẻ chết quá thương tâm. Đây là sự việc không mong muốn. Về trách nhiệm địa phương, hiện chúng tôi phối hợp với phía đơn vị thi công để hỗ trợ viện phí, lo hậu sự cho các nạn nhân và sau đó sẽ phối hợp làm rõ nguyên nhân".

2 bé trai bị điện giật tử vong tại công trình xây dựng ở Sài Gòn

2 bé trai bị điện giật tử vong tại công trình xây dựng ở Sài Gòn

Tối 20/7, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ điện giật trên địa bàn khiến 2 cháu bé tử vong, 1 cháu bị thương nhập viện cấp cứu.

Như Sỹ