Ngày 1/8, lãnh đạo UBND phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) thông tin, Tổ công tác kiểm tra về phòng, chống Covid-19 trên địa bàn đã lập biên bản với ông T.N.T (65 tuổi, trú Q.Đống Đa, Hà Nội) vì có hành vi ra đường tập đánh golf.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao về hình ảnh một người đàn ông ăn mặc kín mít, đang đứng dưới chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh ( phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) tập đánh golf ngay trong thời điểm cả thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
 

Lãnh đạo UBND phường Láng Thượng, quận Đống Đa cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 15 ngày 1/8. Thời điểm này lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn thì phát hiện người đàn ông kể trên đang có biểu hiện tập golf dưới chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh nên đã mời về trụ sở làm việc.

Qua giải thích, tuyên truyền, người đàn ông này đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Tổ công tác đã lập biên bản và quyết định xử phạt 1 triệu đồng. 

 

Tài xế Grab bị xử phạt vì dùng thẻ không có mã QR qua chốt kiểm dịch

Ngày 1/8, lãnh đạo UBND phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã ra văn bản xử phạt hành chính với anh P.K.A (32 tuổi, thường trú quận Tân Bình) về hành vi ra đường không chính đáng với mức tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Một ngày trước, tổ công tác thuộc Đội CSGT Công an quận Gò Vấp và phường 14 làm nhiệm vụ kiểm soát tại chốt trên đường Phan Huy Ích.

Anh A. đi qua chốt, xuất trình thẻ có ghi tên doanh nghiệp là Công ty TNHH Grab với hình ảnh, con dấu và địa bàn hoạt động là quận Gò Vấp. Khi tổ công tác yêu cầu đưa mã QR, người này không có. 

Tiếp tục kiểm tra hành chính nam tài xế này, lực lượng chức năng phát hiện người này còn có 4 thẻ ghi nội dung tương tự nhưng địa bàn hoạt động là các quận như Bình Tân, quận 12, quận Tân Phú và huyện Hóc Môn.

Tại trụ sở Công an phường 14, anh A. khai nhận mình có thẻ hoạt động tại quận 12. Do nhu cầu đi lại ở nhiều quận nên anh đã ra tiệm photo màu để in, scan, chỉnh sửa thành các quận huyện khác để đi hành nghề.

Lãnh đạo UBND phường 14 nhận định ông A. không sử dụng thẻ đi lừa đảo, không có dấu hiệu phạm tội và mới chỉ sử dụng thì đã bị phát hiện.

Phía đại diện Grab xác nhận ông A. đang là đối tác của hãng và cho biết sẽ khóa tài khoản vĩnh viễn đối với người này.

Trước đó, khi TP.HCM áp dụng tăng cường biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường, trên mạng internet bắt đầu xuất hiện việc rao bán, trao đổi thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab.

 

Quyết Nguyễn - Tuấn Kiệt

Bị lập biên bản, 9X hốt hoảng ném ma túy vào xe công an

Bị lập biên bản, 9X hốt hoảng ném ma túy vào xe công an

Trong lúc bị lập biên bản do vi phạm ra đường không có lý do chính đáng trong thời gian giãn cách, Đoàn hốt hoảng ném 2 gói ma túy vào xe công an để phi tang.