Liên quan việc triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng gồm gần 400 người Trung Quốc hoạt động tại Hải Phòng, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối nay, PV đặt câu hỏi tới đại diện Bộ Công an:

“Bộ Công an có thể thông tin thêm về việc gần 400 người Trung Quốc này đã vào Việt Nam bằng cách nào? Trách nhiệm của công an và chính quyền Hải Phòng trong vụ việc này ra sao?".

{keywords}
Bàn giao các đối tượng vi phạm cho Trung Quốc

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, đường dây đánh bạc liên quan 400 người Trung Quốc hoạt động tại khu đô thị Our City do công ty Hiệp Phong đầu tư.

Ngày 27/7, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp với công an TP Hải Phòng phá chuyên án này.

“Đối với hoạt động tội phạm sử dụng công nghệ cao, thì yếu tố bí mật bất ngờ, sử dụng đồng bộ các biện pháp cực kỳ quan trọng, vì chứng cứ điện tử nếu có sơ xuất thì sẽ tiêu huỷ chứng cứ”, ông Quang nói.

Khi phá vụ án, cơ quan chức năng đã tạm giữ 395 đối tượng, trong đó có 19 người khai báo tạm trú, còn lại đối tượng khác là lợi dụng con đường du lịch vào Việt Nam.

Ông Lương Tam Quang cho hay, qua xác minh ban đầu thì tất cả đối tượng và người bị hại đều là công dân Trung Quốc, chưa phát hiện có bị hại nào là người Việt Nam.

“Căn cứ hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự và được sự đồng ý của Viện Kiểm sát, chúng tôi đã bàn giao các đối tượng này cho cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp nhận, xử lý theo quy định”, Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin.

Trung tướng Lương Tam Quang cũng cho biết, đối với nghi vấn liên quan đến hoạt động của công ty Hiệp Phong tại vụ án này thì các cơ quan chức năng cũng sẽ xác minh làm rõ, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng yêu cầu làm rõ những công ty du lịch đưa khách du lịch vào mà không khai báo, quản lý. Nếu có vi phạm thì Bộ sẽ kiến nghị xử lý hành chính, hoặc hình sự nếu có đủ căn cứ để ngăn chặn kẽ hở.

Cuộc dẫn độ lúc mờ sáng, đưa 395 người Trung Quốc về bên kia biên giới

Cuộc dẫn độ lúc mờ sáng, đưa 395 người Trung Quốc về bên kia biên giới

395 đối tượng điều hành trung tâm cờ bạc online tại khu đô thị Our City đã được dẫn độ ra khỏi Hải Phòng bằng đường bộ từ 3h sáng nay.   

Hương Quỳnh - Thu Hằng