Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, trả lời câu hỏi về việc Indonesia đánh chìm các tàu cá nước ngoài trong đó có nhiều tàu Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết:

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc Bộ Biển và nghề cá cùng một số lực lượng trên biển của Indonesia bắt giữ, tiêu hủy tàu cá Việt Nam. Đây là hành động không phù hợp với quan hệ song phương, trái với Công ước LHQ về Luật Biển 1982.

Việt Nam đã nhiều lần giao thiệp với phía Indonesia qua các kênh khác nhau về vấn đề này. Đề nghị Bộ Biển và nghề cá cùng một số lực lượng trên biển của Indonesia có hành xử phù hợp với luật pháp quốc tế, Công ước LHQ về Luật Biển 1982 và quan hệ song phương giữa hai nước

“Đề nghị phía Indonesia đối xử nhân đạo với tàu cá và ngư dân Việt Nam, phù hợp với quan hệ hai nước và tinh thần đoàn kết ASEAN.

Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt với Indonesia trên tinh thần Đối tác chiến lược, vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”, người phát ngôn nhấn mạnh.

Đề nghị Indonesia thả ngay ngư dân, đền bù thỏa đáng cho tàu cá Việt Nam

Đề nghị Indonesia thả ngay ngư dân, đền bù thỏa đáng cho tàu cá Việt Nam

 Đề nghị cơ quan chức năng Indonesia xác minh thông tin, điều tra làm rõ vụ việc, thả ngay các ngư dân, đền bù thoả đáng cho tàu cá và ngư dân Việt Nam.

Thái An