- Vào khoảng 11h ngày 18/2, tại vị trí cách đảo Ti Tốp, Vịnh Hạ Long khoảng 2km đã xảy ra một vụ cháy tàu.

Theo người dân sinh sống gần đảo, tàu đang cháy là tàu du lịch loại nhỏ (BKS QN 4894), có hai buồng ngủ đêm, có tên là Bái Tử Long, thuộc doanh nghiệp Hưng Nguyên.

Sau khi xảy ra cháy, những người trên tàu đã kịp thời được di chuyển an toàn.

Báo Quảng Ninh dẫn lời lãnh đạo công ty Hưng Nguyên cho hay, tàu bị cháy khi đang chạy thử, nguyên nhân ban đầu được xác định là nhân viên đun nước pha trà thì bình ga xì gây cháy.

 

{keywords}

Tàu QN 4894 bốc cháy trên Vịnh Hạ Long - Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra cả thuyền trưởng và nhân viên trên tàu đã được tàu du lịch ở khu vực gần đó ứng cứu kịp thời, nên không có thiệt hại về người, tàu bị chìm ngay sau đó. Vụ cháy gây thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Đại diện bến tàu du lịch Bãi Cháy cho biết, chiếc tàu bị cháy không thuộc bến của cảng, tuy nhiên bến tàu đã huy động lực lượng phối hợp với các bên chức năng tổ chức dập lửa.

Theo nguồn tin từ cảng vụ Quảng Ninh thì chiếc tàu đang cháy là tàu du lịch. Chiếc tàu này chưa cấp được phép chở khách ra khơi.

Sau khi xảy ra vụ cháy, CQĐT Công an TP Hạ Long - Quảng Ninh đã nhanh chóng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

Cũng theo Lãnh đạo Sở VHTT&DL và Sở GTVT Quảng Ninh, chiếc tàu này chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, chiếc tàu bốc cháy vừa được cải hoán để sử dụng vào việc vận chuyển khách du lịch.

Ông Hà Quang Long - Giám đốc Sở VHTT&DL khẳng định: “Tôi đã nghe báo cáo về chiếc tàu bị cháy trên vịnh. Tuy nhiên, vì tàu chưa được cấp phép hoạt động vận chuyển khách du lịch nên việc cấp phép và đăng ký thủ tục thuộc trách nhiệm của Sở GTVT”.

Hoàng Sang