- Tàu khu trục Bystry của hải quân Nga cùng 315 sỹ quan và thủy thủ sẽ cập cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng) sáng mai.

Chiều nay, thông tin từ UBND TP Đà Nẵng cho biết, lễ đón đội tàu hải quân Nga thăm hữu nghị TP sẽ bắt đầu vào 10h sáng mai tại cảng Tiên Sa.

{keywords}
Tàu khu trục Bystry của Hải quân Nga. Ảnh: TTXVN

Tham dự buổi lễ dự kiến có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, Bộ chỉ huy quân sự Đà Nẵng.

Về phía Nga có Đại sứ LB Nga tại Việt Nam, Tổng lãnh sự LB Nga tại Đà Nẵng, tùy viên Quốc phòng LB Nga tại Việt Nam.

Đây là chuyến thăm hữu nghị của hải quân Nga đến TP Đà Nẵng. Ngoài tàu khu trục Bystry còn có tàu chở dầu cỡ lớn Boris Butoma và tàu kéo hộ Altau.

Được biết, tàu khu trục Bystry số hiệu 715 là chiến hạm thuộc lớp Sovremennyy. Các tàu lớp này chuyên trách chống hạm và phòng không.

Tải trọng choán nước tối đa của các tàu lớp này lên tới 7.940 tấn. Bystry và các tàu cùng loại dài 156 m, rộng 17,3 m và di chuyển với vận tốc 32,7 hải lý, tương đương (khoảng 62 km/h), tầm hoạt động 14.000 hải lý.

Tàu được trang bị 2 pháo hạm AK-130, 8 tên lửa chống hạm siêu âm Moskit với tầm bắn tối đa 120km, tốc độ tối đa 3 Mach. Hệ thống phòng không trên tàu bao gồm 2 bệ phóng tên lửa phòng không Shtil với tổng cộng 48 tên lửa, 4 pháo AK-630.

Tàu cũng được trang bị 2 bệ phóng rocket chống ngầm RBU-1000, 2x2 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm, sàn đáp và nhà chứa cho 1 trực thăng Ka-27.

Chỉ huy đội tàu này là Chuẩn đô đốc Yuldashev Aleksandr Yurevich. Đội tàu sẽ ở thăm Đà Nẵng đến trưa 9/1.

Cao Thái