- Bị xử phạt hành chính và đưa đi trung tâm Bảo trợ Xã hội; tuy nhiên khi ra ngoài Nguyễn Văn Hiến (SN 1983, quê Nam Định, tạm trú tỉnh Đắc Lắc) lại tiếp đi gây án trộm.

Công an phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hiến để củng cố hồ sơ, chuyển giao điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”. 

Theo thông tin ban đầu, 2h45 rạng sáng 22/12, ông Trịnh N là bảo vệ của viện Nghiên cứu Giáo dục (số 115 đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1) phát hiện Hiến giở mái tôn, đột nhập vào cửa hàng trong khuôn viên của viện này nên trình báo cơ quan công an. 

{keywords}
Nguyễn Văn Hiến trong lần bị bắt giữ mới đây

Công an đã bao vây, truy tìm và bắt được Hiến đang trốn trên la-phông của cửa hàng.

Bước đầu Hiến khai nhận, đột nhập vào cửa hàng qua đường mái nhà, vừa trộm được hộp bút có tổng giá trị gần 3,3 triệu đồng thì đã bị phát hiện, bắt giữ.

Ngoài ra Hiến khai nhận đã thực hiện 2 vụ khác. 2h rạng sáng 9/12 Hiến đột nhập vào ngôi nhà trên đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, lấy trộm được 1 tượng đồng, 5 hợp nữ trang bằng kim loại có giá trị gần 50 triệu đồng. 

Nhưng tài sản trộm được trên đường về  bị nhóm 4 đối tượng chặn đường cướp sạch.

Trước đó, rạng sáng 24/11, Hiến đột nhập vào một cửa hàng khác cũng thuộc khuôn viên địa chỉ số 115 đường Hai Bà Trưng lấy trộm được 2 máy tính xách tay và 3 ví da mang bán được hơn 2 triệu đồng.

Hiến chính là kẻ đã đột nhập, cố thủ trong Nhà thờ Đức Bà gây xôn xao vào cuối tháng 9/2015 với ý định đột nhập trộm tiền công đức làm lộ phí về quê. Không trộm được gì, y cố thủ lẩn trốn trên chuồng nuôi Bồ Câu cho đến khi bị phát hiện. 

Công an quận 1 xử phạt hành chính Hiến 1,5 triệu đồng nhưng Hiến không có điều kiện chấp hành khoản phạt. Do không có giấy tờ tùy thân nên công an quận chuyển giao cho sở Lao Động – Thương binh và Xã hội TP.HCM để đưa vào trung tâm Bảo trợ Xã hội.

1 tháng sau, mẹ ruột của Hiến từ quê xuống, bảo lãnh cho Hiến. Tuy nhiên Hiến sau đó không về quê mà xin tiền nhà thuê phòng trọ ở quận Thủ Đức để tiếp tục sống. Rồi sau đó tiếp tục gây án trộm và bị bắt giữ.

Anh Sinh