- "Giống Đà Nẵng có Cầu Rồng cứ 15 phút phun lửa một lần, chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm du lịch. Cầu Nhật Tân là nơi có thể tạo ra sản phẩm du lịch. Sau khi khảo sát dưới cầu có bãi cát giữa lòng sông có thể bắn pháo hoa, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội nói.

Tại cuộc giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều nay, Giám đốc Sở VH-TT-DL Tô Văn Động cho biết, ý tưởng bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân xuất phát từ nhu cầu quảng bá của các doanh nghiệp và nhu cầu thưởng thức pháo hoa của nhân dân Thủ đô.

Từ đó, Sở đã xin chủ trương của TP cho phép Sở xây dựng đề án bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân.

"Bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân chứ chúng tôi không nói bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân", ông Động nhấn mạnh.

Với chủ trương này, TP đã đồng ý và giao cho Sở VH-TT-DL xây dựng đề án để báo cáo. Hiện Sở phối hợp với các cơ quan liên ngành để tổng hợp các ý kiến đóng góp.

“Chúng tôi đã phối hợp với liên ngành nghe các ý kiến về đề xuất này. Nhưng đến giờ tôi chưa ký đề án đó”, ông Động khẳng định.

{keywords}
Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Tô Văn Động

Ông Động cho biết, cầu Nhật Tân là một địa điểm đẹp, nhân dân muốn tham quan cầu nên Sở đã nảy ra ý định biến thành sản phẩm du lịch để phục vụ nhân dân thủ đô và khách du lịch.

"Giống Đà Nẵng có Cầu Rồng cứ 15 phút phun lửa một lần, chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm du lịch. Cầu Nhật Tân là nơi có thể tạo ra sản phẩm du lịch. Sau khi khảo sát dưới cầu có bãi cát giữa lòng sông có thể bắn pháo hoa".

Đây sẽ là nơi bắn thí điểm, nếu bắn tốt được nhân dân ủng hộ, doanh nghiệp góp tiền thấy mọi việc tốt đẹp thì có thể sẽ tiếp tục, còn nếu thí điểm thấy không ổn, nhiều việc mình phải lo hơn thì chúng tôi cũng thôi, tốt thì làm, chưa tốt thì ta dừng - ông Động nói rõ.

Toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa đều từ nguồn xã hội hóa, hiện nay Sở đã nhận được 3 đề xuất của 3 doanh nghiệp lớn xin được nộp tiền bắn pháo hoa.

Tuy nhiên, Sở sẽ nghiên cứu một cách thận trọng xem có ảnh hưởng cầu Nhật Tân không, có ách tắc không, hậu bắn pháo hoa là gì hay còn phức tạp hơn bắn pháo hoa, tất cả được tính toán xem xét kỹ lưỡng và trình lên TP.

Trên cơ sở tính toán cân nhắc, ông Động khẳng định, đêm giao thừa 2015 này chỉ bắn pháo hoa ở 30 điểm như đã phê duyệt trước đó và chưa bắn ở điểm cầu Nhật Tân.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao ở khu bãi giữa sông Hồng vào dịp tết Nguyên đán 2015 tới đây. Trả lời thắc mắc này của phóng viên, ông Tô Văn Động cho biết, đến thời điểm này Sở vẫn chưa quyết có bắn ở bãi giữa sông Hồng hay không, và quyết định này có thể được đưa ra vào vài ngày tới.

Hồng Nhì