Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình chiều nay cho biết, vào khoảng 11h45 trưa nay (1/8), đơn vị ghi nhận 1 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Người này trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà.

Đây là bệnh nhân 566, được xác định mắc Covid-19 do tiếp xúc với bệnh nhân 522 ở Quảng Nam, là bệnh nhân từng điều trị tại khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch tại Hòa Tiến, huyện Hưng Hà - Ảnh: Báo Thái Bình

Theo lãnh đạo huyện Hưng Hà, đến hôm nay, trên địa bàn có 171 người tại 27 xã, thị trấn đi về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Trong đó có 3 trường hợp tại thôn Bùi từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 đã được công bố.

Ngày 31/7, ba trường hợp đã được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, đồng thời cho lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, 1 trong 3 trường hợp đã có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho người dân - Ảnh: Báo Thái Bình

Ngay khi có thông tin, huyện Hưng Hà đã thực hiện phong tỏa thôn Bùi, xã Hòa Tiến. Cơ sở y tế đã cho cách ly, theo dõi sức khỏe với 9 trường hợp F1 và 12 trường hợp F2, thông báo đóng cửa trường học mầm non, dừng các hoạt động đông người, thực hiện giãn cách xã hội toàn xã.

Chính quyền nơi đây cũng đã ban hành công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, điều tra, quản lý chặt chẽ người đến, về từ vùng có dịch; yêu cầu tất cả mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn tay, hạn chế ra khỏi nhà.

Hôm nay làm việc với huyện Hưng Hà, ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ người đi từ vùng dịch về, tiến tới khai báo y tế toàn dân để chủ động kiểm soát nguồn lây. Huyện phải khởi động lại các chốt kiếm soát dịch bệnh cũng như khu cách ly. Đối với xã Hòa Tiến, thực hiện phong tỏa thôn Bùi từ 12 giờ trưa hôm nay.

Các ngành có trách nhiệm xây dựng phương án bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho nhân dân trong thôn, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân địa phương.

Tỉnh ủy Thái Bình cũng giao Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế tiến hành xét nghiệm ngay để phát hiện SARS-CoV-2 cho người dân đang bị phong tỏa.

XEM CLIP:

 

 

Quảng Nam thông báo khẩn tìm người đến tiệc cưới có bệnh nhân mắc Covid-19

Quảng Nam thông báo khẩn tìm người đến tiệc cưới có bệnh nhân mắc Covid-19

Chiều nay (1/8), Sở TT&TT Quảng Nam cho biết, UBND huyện Quy Xuyên phát thông báo khẩn tìm người đến dự đám cưới khẩn trương liên hệ với trạm y tế để được hỗ trợ.

Hoài Anh