Thông tin được UBND tỉnh Thái Nguyên báo cáo tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa 14, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra từ ngày 10/8 đến 12/8.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã thực chuyển đổi vị trí công tác để phòng chống tham nhũng với 182 người. 

{keywords}
Dự án KĐT hồ điều hòa xương rồng được Thanh tra Chính phủ kết luận sai phạm

Ngoài ra, UBND tỉnh Thái Nguyên chưa phát hiện các trường hợp tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi quản lý.

Thanh tra tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành 889 cuộc thanh tra, kiểm tra và phát hiện 515 cơ quan, tổ chức, cá nhân có sai phạm về kinh tế với số tiền trên 9,4 tỷ đồng, không phát hiện các trường hợp có dấu hiệu tham nhũng.

Báo cáo của cơ quan Thanh tra tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết chưa phát hiện các trường hợp có liên quan đến hành vi tham nhũng qua các đơn thư tố cáo. Các cơ quan chức năng Thái Nguyên đã tiến hành điều tra 4 vụ án với 6 bị can có hành vi tham nhũng, chiếm đoạt tài sản tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn theo dõi, quản lý. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng cho biết, trong 6 tháng cuối năm, công tác phòng, chống tham nhũng sẽ tập trung các cuộc thanh tra, kiểm tra vào các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực như quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, đầu tư xây dựng, mua sắm, bán đấu giá tài sản công…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ tập trung các giải pháp giám sát, thanh tra, kiểm tra để ngăn chặn hiệu quả tình trạng “tham nhũng vặt”, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Thái Nguyên thu hồi hàng ngàn m2 đất, nhiều tỷ đồng sau kết luận thanh tra

Thái Nguyên thu hồi hàng ngàn m2 đất, nhiều tỷ đồng sau kết luận thanh tra

Thái Nguyên đã thu hồi hàng ngàn m2 đất, thu hồi hàng chục tỷ đồng từ những dự án sai phạm được Thanh tra Chính phủ công bố.

Kiên Trung