Ngày 7/10, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Đình Tuyến xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ khi đang trên đường từ TP.HCM về Thanh Hóa tránh dịch.

Theo đó, vào lúc khoảng 18h30 ngày 6/10, cả gia đình anh Phạm Văn Quyết (23 tuổi) và chị Đinh Thị Phương Anh (19 tuổi, cùng trú huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) di chuyển bằng xe máy đến đường tránh thuộc địa phận TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) thì tấp xe vào lề để nghỉ ngơi.

Đang trong thời gian trú mưa thì chị Anh đau bụng dữ dội, có dấu hiệu chuyển dạ. Người dân ở đó hướng dẫn anh chị chạy thẳng đến bệnh viện cách đó 3km.

{keywords}
Người nhà anh Quyết đang mong ngóng tình hình sức khỏe của chị Anh (Ảnh: Đ.H)

Thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, bệnh nhân mang thai 35 tuần, lần 2, có dấu hiệu sinh non. Bệnh nhân Anh là F0 đã được điều trị khỏi Covid-19 khoảng hai tháng trước. Bệnh nhân đi về quê cùng với bốn người nhà (gồm chồng, mẹ chồng, anh chồng và con trai).

Bác sĩ Đinh Thị Mỹ Hoà – người trực tiếp theo dõi chị Đinh Thị Phương Anh thông tin thêm: "Hoàn cảnh thai phụ rất khó khăn. Người chồng đang ở cùng vợ tại bệnh viện nhưng không có tiền đóng viện phí. Trường hợp bệnh nhân không có tiền đóng viện phí, bệnh viện sẽ hỗ trợ. Điều quan trọng bây giờ là phải giữ bệnh nhân ở lại bệnh viện, khi nào cảm thấy ổn mới cho ra viện”.

Công Sáng       

Hành trình xuyên mưa gió theo cha mẹ về quê

Hành trình xuyên mưa gió theo cha mẹ về quê

Hành trình về quê hàng nghìn km trên những "con ngựa sắt", có rất nhiều trẻ em được cha mẹ bọc, bế. Mỗi chặng dừng chân, những đứa trẻ được "thả" ra, khuôn mặt đầy mệt mỏi, ngơ ngác.