Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

Không kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm và các giấy tờ khác đối với người đi qua các chốt kiểm soát liên ngành; không xét nghiệm tầm soát tại các chốt này (trừ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19, trường hợp đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4, vùng cách ly y tế, vùng phong tỏa hoặc cá nhân có nhu cầu).

{keywords}
Thanh Hóa bỏ kiểm tra giấy kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covd-19 tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành; xã Nga Điền, huyện Nga Sơn; xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa; xã Hải Hà và xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn.

Đối với việc kiểm soát người từ các vùng dịch trở về địa phương tại các chốt kiểm soát liên ngành: Khe nước lạnh, thị xã Nghi Sơn; xã Xuân Bình, huyện Như Xuân; xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành; Dốc Xây, thị xã Bỉm Sơn; ga Thanh Hóa và ga Bỉm Sơn; Cảng Hàng không Thọ Xuân được thực hiện như sau:

{keywords}
Từ 0h ngày 19/10 người dân ra vào Thanh Hóa sẽ không bị kiểm soát giấy kết quả SARS-CoV-2

Tăng cường hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ, khai báo y tế dưới mọi hình thức bằng bản giấy hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hướng dẫn người về từ các vùng dịch cấp độ 2-3-4 khi về địa phương phải khai báo ngay với trạm y tế xã/phường/thị trấn, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covd-19 phù hợp.

Vận hành hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 ra vào tỉnh một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình mới, nhằm quản lý, kiểm soát có hiệu quả người, phương tiện đi về, đi ra từ vùng có dịch; đảm bảo tối đa thuận tiện cho lưu thông hàng hóa và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với người có phương tiện cá nhân, người và xe đưa đón chủ động đi về địa phương, không dừng, nghỉ dọc đường và thực hiện ngay việc khai báo tại cơ quan y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú; phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Các nội dung nêu trên thực hiện từ 0h ngày 19/10 cho đến khi có thông báo mới.

Lê Dương

Hà Nội bỏ giấy đi đường, nới lỏng thủ tục ở nhiều chốt cửa ngõ

Hà Nội bỏ giấy đi đường, nới lỏng thủ tục ở nhiều chốt cửa ngõ

Nhiều chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Hà Nội sáng nay (15/10) bắt đầu nới lỏng việc kiểm tra các thủ tục, bỏ giấy đi đường. Các phương tiện qua chốt lưu thông nhanh chóng.