- Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan vụ nổ súng tại thị xã Sầm Sơn chiều qua, cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng.

Theo đó, vào khoảng 13h30' ngày 5/3 tại gia đình chị Văn Thị Thắng (SN 1971), ở khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn, hai đối tượng là Ngọ Duy Hưng (SN 1985), ở khu phố Sơn Hải và Nguyễn Văn Quang (SN 1991), ở đường Hàm Nghi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa có gây thương tích cho chị Thắng.

Sau đó Quang dùng súng mang theo bắn một phát lên trời rồi cả hai bỏ trốn.

Đến 15h cùng ngày, lần lượt hai đối tượng Quang và Hưng đến Công an thị xã Sầm Sơn đầu thú, đồng thời Hưng giao nộp 1 khẩu súng và 4 viên đạn bằng nhựa.

{keywords}

Người dân kéo đến UBND thị xã Sầm Sơn yêu cầu làm rõ vụ việc nổ súng chiều 5/3

Tại cơ quan điều tra, bước đầu hai đối tượng trên khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với chị Thắng nên Hưng và Quang đã đến nhà chị Thắng nói chuyện, giải quyết và dùng tay, chân đấm đá gây thương tích cho chị Thắng.

Quang khai loại súng Quang bắn là súng nhựa kích nổ bằng điện do Trung Quốc sản xuất.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 13h ngày 5/3, một nhóm 3  thanh niên đến nhà riêng của ông Trần Văn Hải, trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước (phía đông đường Hồ Xuân Hương) yêu cầu gia đình ký vào văn bản cam kết di dời bến thuyền.

Lúc này ông không có nhà nên vợ ông là bà Văn Thị Thắng ra tiếp chuyện. Sau ít phút trao đổi, bất ngờ bà Thắng bị nhóm người này đánh đập dữ dội và có một tiếng nổ lớn (như tiếng súng - người dân nói).

Khi nghe thấy có tiếng nổ, mọi người chạy đến thì phát hiện bà Thắng đã ngất, mặt mũi sưng phù và có máu chảy. Người dân thấy 1 trong 3 người lạ mặt nói trên cầm súng. Khi đông người có mặt tại hiện trường, nhóm người này bỏ đi.

Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng gây ra vụ nổ súng uy hiếp tại nhà bà Văn Thị Thắng.

Đại tá Hiếu thông tin, thực tế bà Thắng không bị thương như người dân phản ánh. Hiện các ngành chức năng đang tập trung giải quyết việc khiếu kiện của người dân.

Hiện Công an Thanh Hoá đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng trên về hành vi Cố ý gây thương tích.

Lê Anh