- Đồn công an được thành lập và đóng ngay tại ga quốc nội nhằm tăng cường công tác xử lí tội phạm, đảm bảo an ninh hàng không, kịp thời xử lí các tình huống phát sinh.

Ngày 31/1, Công an TP.HCM ra mắt Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng HKQT TSN) đóng tại ga quốc nội, trực thuộc Công an quận Tân Bình.

Đơn vị này có chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại Cảng, quản lý các loại tội phạm chính trị, hình sự, kinh tế; tiếp nhận trình báo tin báo tội phạm, tuần tra giữ an toàn giao thông, tiếp nhận thông tin khai báo tạm trú của người nước ngoài...

{keywords}
Lãnh đạo Cảng HKQT TSN phát biểu tại buổi thành lập đồn công an tại sân bay

Hiện nay, Cảng HKQT TSN là khu vực trọng điểm về an ninh quốc gia. Với hơn 100.000 lượt người ra vào/ngày và số lượng phương tiện lớn, đây được xem là “điểm nóng” để các tổ chức tội phạm hoạt động.

Hằng năm, Công an TP phát hiện và xử lí hàng trăm trường hợp liên quan đến an ninh trật tự và an ninh hàng không. Điển hình là việc mất cắp hành lí, hàng hoá của hành khách; tình trạng xuất nhập hàng hoá trái phép, hàng cấm ngày càng gia tăng.

Đặc biệt, nhiều vụ vận chuyển ma tuý số lượng lớn, vận chuyển vũ khí quân dụng, hàng lậu bị phát hiện.

Bên cạnh đó, tình trạng hành khách gây rối trật tự công cộng, đe doạ nhân viên, taxi giành hành khách, bắt ép hành khách, xe ôm, xe dù...khiến tình hình an ninh trật tự trong và ngoài sân bay hết sức phức tạp.

Lãnh đạo CA TP.HCM thừa nhận còn nhiều sự việc chưa được phát hiện và xử lí do chưa có lực lượng xử lí chuyên trách. Chính vì thực tế trên, đồn công an đã được thành lập.

Sắp đến, Công ty An ninh hàng không cũng sẽ được thành lập trong quý I/2018 nằm đảm bảo an ninh tại các cảng hàng không trên cả nước.

TP.HCM muốn tăng bay đêm để giảm ùn tắc ở Tân Sơn Nhất

TP.HCM muốn tăng bay đêm để giảm ùn tắc ở Tân Sơn Nhất

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không cần tăng cường bay đêm (22h-5h) nhằm kéo giảm ùn tắc cửa ngõ sân bay.

Ô tô vướng thanh chắn, cửa ngõ Tân Sơn Nhất kẹt cứng

Ô tô vướng thanh chắn, cửa ngõ Tân Sơn Nhất kẹt cứng

Gầm cầu vượt cho phép xe dưới 16 chỗ lưu thông nhưng tài xế ô tô 47 chỗ vẫn cố vượt qua, đã húc đổ thanh giới hạn. Sự cố khiến cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng...

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng giá giữ xe từ ngày 1/12

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng giá giữ xe từ ngày 1/12

Từ ngày 1/12, giá vé giữ xe tại nhà xe 5 tầng ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh tăng theo quy định của UBND TP.HCM.

Bộ trưởng GTVT: Sẵn sàng phương án xây nhà ga T4 sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ trưởng GTVT: Sẵn sàng phương án xây nhà ga T4 sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu, chuẩn bị sẵn sàng phương án đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T4.

'Cẩn trọng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Bắc'

'Cẩn trọng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Bắc'

Trước ý kiến mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Bắc, TS Lương Hoài Nam cho rằng phải cẩn trọng vì việc này gần như là xây dựng một sân bay mới tốn ngân sách lớn và thời gian thi công lâu.

Tuệ Minh