Phạm Xuân Hoan (SN 1997, thôn Trúc Hiệp, xã Hiệp Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đã cùng một nhóm truy đuổi chặn đầu 1 ô tô trên đường.

Vụ việc được người dân quay lại và đăng lên mạng xã hội. Ngay sau khi có thông tin, Công an huyện Vĩnh Bảo đã tổ chức truy tìm ra đối tượng cầm kiếm, đi xe máy chèn ép ô tô như phản ánh.

Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Vĩnh Bảo, khoảng 21h45 ngày 7/11, anh Nguyễn Đình Duân (SN 1986, ở xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, Hải Dương) đi ô tô BKS 34A-183.52 hướng từ huyện Vĩnh Bảo đi huyện Ninh Giang.

Khi anh Duân đến khu vực cầu Sắt thuộc thôn Chanh Chử (xã Thắng Thủy) thì phát hiện 1 nhóm người đi xe máy đuổi theo.

{keywords}
Hoan 1 tay cầm kiếm chặn đầu ô tô để đánh

Trong số này có 1 thanh niên đi xe máy Exciter trắng, tay cầm kiếm chèn, ép xe của anh Duân vào lề đường mà không rõ mục đích.

Trước tình trạng đó, anh Duân láᴄh xe và nhấn ga chạy. Khi qua cầu Chanh, đến địa phận huyện Ninh Giang thì nhóm đốɪ tượng trên mất dấu.

Xáᴄ minh cho thấy nhóm đốɪ tượng gồm: Phạm Văn Trung (SN 2001), Phạm Văn Quang (SN 1998), Nguyễn Văn Tiến (SN 2001), Phạm Bảo Duy (SN 2005), Phạm Xuân Hoan (SN 1997), cùng trú tại xã Hiệp Hòa và Phạm Văn Đức (SN 2001), trú tại xã Hùng Tiến.

Hoan chính là người đi xe Exciter trắng và dùng kiếm đuổi theo ô tô của anh Duân.

Tại cơ quan điều tra, cáᴄ đốɪ tượng Trung, Quang, Tiến, Duy, Đức cùng khai nhận vào tối 7/11 có uống rượu cùng nhau.

Sau bữa nhậu, cả nhóm rủ nhau đi hóng mát ở cầu Sắt và gặp xe của anh Duân.

Anh Duân lấy vòng để lên cầu nên có ép xe máy của họ vào lề đường. Lúc này, Hoan đuổi theo ô tô anh Duân. Thấy bạn không quay lại, cả nhóm cũng chạy theo Hoan.

Hoan khai vì anh Duân quay xe làm ảnh hưởng đến mình nên đã lấy trong cốp 1 thanh kiếm đuổi theo, chèn ép ô tô dừng lại để đánh. Thanh kiếm sau đó đã được đối tượng vứt xuống sông Chanh để phi tang.

Hoài Anh

11 thanh niên cầm hung khí chặn xe trấn lột, thách báo công an

11 thanh niên cầm hung khí chặn xe trấn lột, thách báo công an

Công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ) xác định được nhóm thanh niên 11 người dùng hung khí để "xin tiền" tài xế qua đường.