Công an phường Đa Kao, quận 1 vừa lập biên bản đối với trường hợp anh S.A (SN 1996, quốc tịch Nga, lưu trú quận 1) về hành vi vi phạm Chỉ thị 16 gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, Công an phường đề xuất UBND phường ra quyết định xử phạt S.A với mức phạt 2,2 triệu đồng về các hành vi trên.

{keywords}
S.A tháo khẩu trang và thách thức lực lượng Công an

Trước đó, tối 17/8 tổ công tác 363 Công an quận 1 phối hợp cùng lực lượng Kiểm soát quân sự tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành uỷ TP.HCM.

Khoảng 20h, tổ công tác phát hiện một thanh niên người nước ngoài, là S.A đang dừng xe đạp gây ồn tại chốt kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực cầu Thị Nghè, phường Đa Kao nên đã tới can thiệp.

Được biết S.A đạp xe đạp lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hướng về trung tâm quận 1. Khi đến chốt kiểm dịch, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đã chặn lại kiểm tra giấy tờ đi đường thì S.A không chấp hành mà còn tháo khẩu trang và lớn tiếng thách thức.

Khi tổ công tác 363 tiếp cận đề nghị S.A giữ bình tĩnh nhưng người này có dấu hiệu bất hợp tác. Trước tình thế này, tổ công tác 363 đã khống chế S.A và đưa xe đạp cùng về trụ sở Công an phường để xử lý.

Bước đầu, S.A thừa nhận do say xỉn nên mất bình tĩnh. Qua test nhanh, cơ quan chức năng xác định S.A âm tính với nCoV.

TP.HCM hỗ trợ mỗi người lao động khó khăn vì dịch 3,7 triệu đồng

TP.HCM hỗ trợ mỗi người lao động khó khăn vì dịch 3,7 triệu đồng

Sở LĐTB&XH TP.HCM vừa triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch Covid-19.

Phước An