UBND tỉnh Bắc Ninh tối nay (6/5) ban hành Chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa bàn đã thiết lập vùng cách ly y tế tại xã/thôn/khu/cụm dân cư để phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Từ 0h, ngày 7/5 áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ tại các huyện: Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh.

Tỉnh cũng yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết, nếu cần thiết phải tổ chức thì không được tập trung trên 20 người trong 1 phòng. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

{keywords}
Ngã 6 thành phố Bắc Ninh.

Dừng hoạt động sau cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh gồm: Dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại chỗ (bao gồm cả ăn sáng); trừ các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn, uống phục vụ khách lưu trú; các dịch vụ giải khát, bao gồm cả các quán: Cà phê, quán trà đá, quán trà chanh...; Các dịch vụ ăn uống trong các trung tâm thương mại, siêu thị và chợ dân sinh.

Tiếp tục dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp; karaoke; massage; xông hơi; rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường.

Tiếp tục tạm dừng tổ chức lễ khai mạc Đại hội thể dục, thể thao cấp xã, các giải thi đấu thể thao, hoạt động của các bể bơi; tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, Aerobic, Yoga...

Tiếp tục tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh; tạm dừng hoạt động, đóng cửa các khu, điểm du lịch. Dừng các tour du lịch đưa, đón khách từ tỉnh ngoài.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chỉ đi ra ngoài tỉnh khi thực hiện nhiệm vụ và phải được sự đồng ý của người đứng đầu. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức họp trực tuyến, làm việc qua mạng Internet nhưng phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là khi đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch. Sở GTVT hướng dẫn việc tạm dừng và tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người.

Hạn chế việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận một cửa, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh...

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các cấp phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, kể cả xử lý hình sự đối với các vụ việc nghiêm trọng về phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo báo Bắc Ninh, trong cuộc họp mới diễn ra tối 6/5, UBND tỉnh cho biết đã đề xuất Thủ tướng cho phép Bắc Ninh giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 8/5.

Cách ly xã hội thành phố Yên Bái

Chiều tối nay, tỉnh Yên Bái cũng đã cho phong tỏa khu vực có liên quan tại tổ dân phố Hồng Thanh (phường Hồng Hà, TP Yên Bái).

Áp dụng Chỉ thị số 16 đối với TP Yên Bái, yêu cầu các cửa hàng ăn, uống chỉ bán đem về, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, trường hợp cần thiết đi ra khỏi nhà phải chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tiếp tục phong tỏa các khu vực có liên quan tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên; các khu vực có liên quan tại thị xã Nghĩa Lộ bao gồm: Khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà hàng Hoa Tây Bắc, tổ 1, phường Pú Trạng.

Chỉ thị số 16 cũng được áp dụng tại các địa điểm nơi có người nhiễm Covid-19 đi/đến tại huyện Văn Chấn (bao gồm: xã Gia Hội; thôn Đá Gân và thôn Ngã Ba 3, xã Cát Thịnh; các thôn: Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm, xã Nậm Búng) và thị xã Nghĩa Lộ.

Thành Nam

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Không có chuyện phong toả thành phố

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Không có chuyện phong toả thành phố

Trước tin đồn về việc thành phố bị phong toả, trao đổi với VietNamNet tối nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định không có chuyện này.