Hôm nay (3/7), ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng) cho biết, từ 12h bắt đầu cấm hoạt động đối với tất cả các điểm kinh doanh bất hợp pháp như chợ tự phát trên địa bàn, để kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập.

{keywords}
Lực lượng chức năng nhắc nhở các hộ kinh doanh tự phát ngưng hoạt động, để phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP
{keywords}
Sáng nay (3/6), các hộ kinh doanh tự phát bắt đầu thu dọn hàng hóa, trước giờ lệnh cấm có hiệu lực.

Ông Thảnh cho hay, hiện thành phố có 12 chợ tự phát tại các phường với hơn 1.000 hộ tiểu thương hoạt động. Do đó, để người dân vẫn có thể buôn bán nhưng đảm bảo công tác phòng chống dịch, thành phố đề xuất ngành công thương theo hướng sử dụng phần đất dự kiến làm bãi đậu xe ở khu vực Paradise để di dời điểm chợ đầu mối trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Phường 3) về địa điểm này.

{keywords}
TP Vũng Tàu hiện nhiều khu chợ tự phát, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

Cùng với đó, Ban quản lý chợ Phường 1 cũng chuẩn bị mặt bằng để các hộ hiện đang kinh doanh hải sản tại khu vực Xóm Lưới (Phường 2) chuẩn bị vào kinh doanh tại đây.

Trước đó, thành phố Vũng Tàu chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin và lãnh đạo các phường, xã tổ chức tuyên truyền, thông báo rộng rãi đến người dân thực hiện nghiêm túc việc dừng hoạt động đối với tất cả chợ tự phát. Lên phương án sắp xếp, bố trí cho các hộ dân có nhu cầu buôn bán tiếp tục vào các khu chợ trên địa bàn TP để kiểm soát y tế.

{keywords}
Người dân khai báo y tại các cửa ngõ khi vào địa bàn TP Vũng Tàu.

TP Vũng Tàu yêu cầu các Trưởng Ban quản lý chợ, quản lý chặt chẽ tiểu thương và người ra vào chợ, yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ khẩu hiệu 5K, cài đặt Bluezone, Ncovi, mã QR code... Trường hợp không có thiết bị thông minh phải khai báo y tế thủ công.

Hiện nay, để kiểm soát người và phương tiện vào địa phương, TP Vũng Tàu đã thành lập 3 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nay ghi nhận 7 ca bệnh nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố.

TP.HCM tìm ra phương án khả thi truy đuổi F0, kiểm soát dịch Covid-19

TP.HCM tìm ra phương án khả thi truy đuổi F0, kiểm soát dịch Covid-19

Sau đợt tổ chức tiêm vắc xin lớn nhất, TP.HCM dồn toàn lực test nhanh, lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố, phương án được lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá là khả thi để truy tìm F0, kiểm soát dịch bệnh.

Quang Hưng