- Sáng 7/4, tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, ông Huỳnh Tấn Dũng, chánh thanh tra sở Lao động TBXH.TPHCM đã công bố quyết định thanh tra Trung tâm.

Nội dung thanh tra nhấn mạnh đến việc thực hiện Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2006 và trách nhiệm của thủ trưởng trong công tác thực thi công vụ.

{keywords}
Ông Huỳnh Tấn Dũng chánh thanh tra sở LDTBXH công bố quyết định thanh tra.

Đoàn thanh tra gồm 9 người do bà Nguyễn Lý Ngọc Thu, phó chánh thanh tra sở làm trưởng đoàn sẽ làm việc trong 7 ngày kể từ ngày 7/4.

Được biết, sau khi một clip quay lại một số hình ảnh phản ảnh các bảo mẫu của Trung tâm có hành vi ngược đãi và bạo hành các trẻ nhiễm HIV tại trung tâm khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Bước đầu, Trung tâm đã đình chỉ công tác 5 bảo mẫu để viết kiểm điểm. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Kim Tiên - giám đốc Trung tâm xác nhận, qua kiểm điểm các bảo mẫu vẫn chưa thành khẩn nhận khuyết điểm của mình.

{keywords}
Bà Kim Tiên, giám đốc Trung Tâm nhận quyết định thanh tra.

Nói về trách nhiệm của lãnh đạo Trung tâm, bà Tiên thừa nhận công tác giám sát còn nhiều thiếu sót nên không phát hiện ra những sai phạm của cấp dưới.

Theo một số nhân chứng, việc ngược đãi trẻ nhiễm HIV xảy ra nhiều lần tại trung tâm dẫn đến có trường hợp 16 trẻ đã làm đơn gửi đến sở tố cáo hành vi của các bảo mẫu. Bà Tiên thừa nhận trường hợp này là có và Trung tâm đã xử lý kỷ luật cách chức 1 trưởng khoa, 1 phó khoa và cho nghỉ việc 1 người.

Dư luận đang tiếp tục theo dõi và chờ kết luận của đoàn thanh tra.

Trần Chánh Nghĩa