Bà N.T.N (SN 1960, trú thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, sau khi báo VietNamNet phản ánh việc bà từ Hà Nội về quê có tiêm đủ hai mũi vắc xin, nhưng vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, cán bộ xã đã xuống tháo dỡ quy định cách ly.

Theo bà N, do nhà không đủ điều kiện nên phải mượn nhà hàng xóm để thực hiện cách ly. Sau lệnh tháo dỡ trên, bà N. đã được về nhà.

"Trưa ngày 18/10, Phó chủ tịch xã đã xuống địa điểm tôi đang cách ly, xin thông cảm, xé giấy có dán dòng chữ “Gia đình có người cách ly y tế tại nhà. Tuyệt đối không ai được phép tiếp xúc gần” và cho phép tôi được trở về nhà”, bà N. thông tin.

{keywords}
Quyết định cách ly bà N. dù đã tiêm đủ 2 mũi

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó chủ tịch UBND xã Lâm Trung Thủy cho biết, trưa cùng ngày cán bộ xã đã xuống tháo dỡ cách ly đối với bà N.

“Ở xã chỉ có trường hợp bà N. chúng tôi đã xuống tháo dỡ cách ly tại nhà", ông Quyền nói.

{keywords}
Giấy chứng nhận tiêm đủ hai mũi vắc xin của bà N.

Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Hoàng Xuân Hùng cho hay: “Sau khi nhận phản ánh, tôi gọi xuống cho xã. Sau đó anh Quyền đã xuống tháo dỡ cách ly đối với bà N.”.

Trước đó, báo VietNamNet nhận được phản ánh của bà N.T.N, ngày 15/10, bà N. đi ô tô gia đình từ quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) về quê tại thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy.

Bà N. trở về từ Hà Nội - được xác nhận là vùng xanh, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng UBND xã này vẫn ra quyết định cách ly tại nhà 7 ngày. Tuy nhiên, do nhà bà N. không đủ điều kiện cách ly nên phải mượn nhà hàng xóm thực hiện cách ly theo quy định của xã.

Phó Chủ tịch xã Nguyễn Văn Quyền (người ký quyết định) cho biết: “Nghị quyết 128 của Chính phủ hiện chưa có hướng dẫn cụ thể từ tỉnh, huyện nên phải chờ hướng dẫn cụ thể mới áp dụng được.

Còn trường hợp của bà N. trở về từ Hà Nội, đã tiêm đủ 2 mũi nhưng mũi thứ 2 tiêm từ ngày 6/10 tính đến nay chưa đủ 7 ngày nên vẫn phải cách ly tại nhà 7 ngày”.

Thiện Lương

Người tiêm 2 mũi vắc xin từ Hà Nội về Hà Tĩnh bị cách ly tại nhà

Người tiêm 2 mũi vắc xin từ Hà Nội về Hà Tĩnh bị cách ly tại nhà

Mặc dù về nơi có đánh giá dịch cấp độ 1, vùng xanh ở Hà Nội và đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, nhưng công dân ở xã Lâm Trung Thủy (Đức Thọ, Hà Tĩnh) vẫn phải cách ly tại nhà 7 ngày.