- Nguồn tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM xác nhận vừa chỉ đạo công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn thực hiện lắp đặt biển cấm dừng đậu xe từ 9 chỗ trở lên tại đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm (quận 1) sau chỉ đạo xử lý của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

{keywords}
Biển báo giao thông đã được thay thế. Ảnh: Báo Giao thông 

Theo đó, sau khi nhận được chỉ đạo của Bí thư thành ủy Đinh La Thăng về việc lắp đặt các biển báo cấm ôtô đỗ trên lòng lề đường tại một số tuyến, Sở GTVT.TPHCM đã yêu cầu công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn khảo sát và xử lý thay thế biển báo theo kiến nghị của người dân. 

Cụ thể, đơn vị này đã cho gắn biển giao thông cấm dừng đậu xe chở khách từ 9 chỗ trở lên thay biển báo cấm đậu xe ngày chẵn, lẻ trên đường Nguyễn Thái Bình - Lê Thị Hồng Gấm.

{keywords}
Đường Lê Thị Hồng Gấm, quận 1 

Trước đó theo phản ánh của người dân, tại một số tuyến đường trung tâm Q1, có một số đơn vị vận tải thực hiện việc đón rước khách, gây mất trật tự giao thông. Tình trạng trên kéo dài, không được xử lý dứt điểm...

Người dân bức xúc đã gửi tin nhắn tới điện thoại của ông Đinh La Thăng và tân Bí thư Thành ủy TPHCM đã chuyển nội dung này cho Sở GTVT yêu cầu xử lý, trả lời người dân...

Theo Sở GTVT.TPHCM, hiện 2 tuyến đường trên có một số doanh nghiệp vận tải xe hợp đồng, xe du lịch lữ hành thường xuyên đón rước khách. Tuy nhiên, với việc thay đổi biển cấm mới, các xe khách sẽ không được dừng, đỗ bắt khách tại các tuyến phố này.

Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục rà soát biển báo các tuyến đường còn lại để chấn chỉnh tình trạng đậu xe trái phép.

Như Sỹ