Chiều 6/12, trao đổi với VietNamNet, Trưởng Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) Đại tá Trần Văn Xuân xác nhận, nạn nhân và ông Văn Đức Liên có quan hệ họ hàng.

Vì bị thầy doạ không được nói với ai khi quan hệ tình dục nên cô gái đã im lặng đến khi mang thai.

Đại tá Xuân thông tin thêm: “Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra để tìm hiểu xem ngoài cô gái 21 tuổi này thì ông Liên còn có làm việc vi phạm pháp luật với ai nữa không. Hiện ông Liên được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND xã Bình Triều (huyện Thăng Bình) Nguyễn Ba cho biết, xã không biết ông Liên hành nghề thầy cúng chữa “căn” trong thời gian qua.

“Từ trước đến nay, xã chỉ biết ông Liên hành nghề thổi kèn đám ma và phụ hồ chứ hoàn toàn không biết việc ông này cúng bái, chữa “căn””, ông Ba nói.

{keywords}
Ông Liên tự nhận mình chữa được “căn” và chữa cho trẻ em có chứng khó
ngủ, khóc đêm

Trước đó, Công an huyện Thăng Bình đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Văn Đức Liên (51 tuổi, trú tại xã Bình Triều) để điều tra về hành vi “cưỡng dâm”.

Cùng với đó, Công an huyện Thăng Bình đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử phạt hành chính ông Liên về hành vi “hành nghề mê tín dị đoan”.

Theo điều tra, nhiều năm qua, ông Liên tự học đạo “Năm Ông”, dùng vở ghi chép các câu kinh, chú và vẽ hình bùa phép. Người này tự nhận mình chữa được “căn” (căn bệnh bị người âm đeo bám không có người yêu) và chữa cho trẻ em có chứng khó ngủ, khóc đêm.

{keywords}
Tang chứng do cơ quan chức năng thu giữ 

Với phụ nữ, ông Liên cũng vẽ bùa, đốt và cho “bệnh nhân” uống. Cùng với đó, ông dùng dao đánh lên người làm phép, bắt người đến chữa cởi bỏ áo quần để xoa bóp thuốc lên người.

Từ tháng 3 đến tháng 9/2021, lợi dụng việc chữa “căn” cho phụ nữ, ông Liên đã nhiều lần quan hệ tình dục với một cô gái 21 tuổi dẫn đến người này có thai

​​​​​​​​​Công Sáng

Chữa "căn"  khiến cô gái 21 tuổi mang thai, thầy cúng sa lưới

Chữa "căn" khiến cô gái 21 tuổi mang thai, thầy cúng sa lưới

Vì không có người yêu, cô gái 21 tuổi nhờ ông Liên chữa “căn”. Trong quá trình chữa trị, ông này quan hệ tình dục với cô gái nhiều lần dẫn đến mang thai.