Trước khi được phát hiện chết trong tư thế treo cổ trong khu rừng gần nhà, cách đó không lâu thầy giáo trẻ ở Thừa Thiên - Huế đã tự tử một lần do bị trầm cảm.

Khoảng 22h ngày 11/1, trong lúc vào rừng ở khu vực Khe Lời (ở thôn 8A, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế), anh Phan Viết Kim Hoàng phát hiện anh Nguyễn Văn Hào (25 tuổi, ở thôn 8A, xã Thủy Phù) - là giáo viên trường Tiểu học số 2 Thủy Phù - chết trong tư thế treo cổ, thi thể đã phân hủy nặng.

Theo quan niệm của người dân địa phương, những người chết do treo cổ ở bên ngoài không được đưa về nhà. Vì vậy, sau khi nhà chức trách khám nghiệm, thi thể thầy giáo được gia đình chuyển tới nghĩa địa gần bìa rừng để an táng.

{keywords}
Bà Phan Thị Điểm vật vã bên quan tài con trai.

Để bà Phan Thị Điểm (65 tuổi, mẹ anh Hào) khỏi bị sốc, người nhà không thông báo tin buồn ngay khi phát hiện mà đợi đến khi tẩm liệm thi thể rồi mới đưa bà đến. Khi đến nơi và biết tin con trai út đã chết, bà Điểm đau đớn ngất đi nhiều lần.

Hào là con út trong gia đình có 3 anh em, cha anh là ông Nguyễn Văn Khôi (80 tuổi) có 3 vợ, mẹ Hào là vợ lẽ. Các anh chị của Hào đã lập gia đình ra ở riêng, chỉ còn 2 mẹ con sớm tối đùm bọc lẫn nhau.

Khi hay tin, ông Nguyễn Văn Khôi khóc: "Tại sao con ngu dại làm chuyện như vậy? Con không nhớ lúc 2 cha con khổ cực dắt díu nhau vô tận Đà Lạt thi đại học sao? Trời ơi, sao con lại bỏ đi mà không xót xa cho cha mẹ già gần đất xa trời này".

Theo người nhà, mặc dù đã 25 tuổi nhưng Hào vẫn chưa có người yêu và rất ít bạn bè. Ngoài thời gian đi dạy ở trường, anh chỉ ở nhà. Thỉnh thoảng, thầy giáo này ra lùm cây ở gần nghĩa địa thôn 8A một mình ngồi chơi đến nửa đêm mới về.

Một người em chú bác cho biết, cách đây vài tháng Hào vác dao chém chết hết bầy vịt trong nhà. Bà Điểm vì quá giận con đã đến nhà ông Khôi kể tội. Hào cũng tâm sự với một người hàng xóm về việc không hợp tính mẹ và nói rằng muốn chết.

Trước khi bỏ nhà ra đi, trong nhiều bữa ăn, Hào có vẻ rất bực bội và âu sầu, dùng đũa chọc vào chén cơm. Trước biểu hiện này, gia đình cho rằng Hào bị mắc bệnh "ông bà" nên đã về Phú Lộc nhờ thầy bói hóa giải và xem vận mạng cho con.

Cô Hà - đồng nghiệp của Hào - cho biết anh rất nhút nhát, đôi khi tự ti về hoàn cảnh nghèo khó của gia đình nên hay tránh những cuộc gặp với đồng nghiệp.

"Nhưng cậu ấy rất tốt nên ai cũng thương. Có lần, Hào bảo với tôi cô ơi con muốn chết cho rồi", cô Hà kể.

Anh Hào bỏ nhà đi, không đến trường dạy từ 10/12/2014. Gia đình và bạn bè tổ chức tìm kiếm, nhờ đài truyền hình đăng tin nhưng không ai biết tung tích anh cho đến khi phát hiện nạn nhân chết trong tư thế treo cổ.

(Theo Zing)