- “Trước đó, một em bé 8 tháng đi trên xe khách của hãng Hà Linh cũng bị ném trúng đầu. Chúng tôi là chiếc xe khách thứ 3 bị ném đá trúng đêm ấy.”, anh Phan Minh Tuấn, tài xế xe mang biển số 79B-00694 của nhà xe Hòa Thuận An kể lại với phóng viên báo VietNamNet ngày 25/5.

Theo anh Tuấn, đoạn đường đi qua huyện Hàm Thuận Nam, xã Hàm Mỹ, tỉnh Ninh Thuận thường xuyên xảy ra tình trạng ném đá vào xe khách.

Những lần trước, do chưa có hậu quả nghiêm trọng, vội chạy cho kịp giờ nên các tài xế đành cho xe chạy luôn, không truy cứu.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra đêm 22/5 đã đẩy sự việc tới mức báo động.

Anh Tuấn nhớ lại: “Lúc đó tôi nghe tiếng ném đá, rồi tiếng hét. Tôi dừng xe. Địa điểm dừng cách nơi xe bị ném trúng khoảng 40 mét. Chúng tôi đi bộ ngược lại, xung quanh vắng vẻ, chỉ thấy khoảng 5 – 7 thanh niên. Sợ họ có hung khí, tôi cúi xuống nhặt 2 cục đá cầm theo thì toán người này hoảng sợ bỏ cả xe máy lại, chạy mất.”

{keywords}
Rất nhiều xe khách bị ném đá khi đang lưu thông.

Chiếc xe máy đã được giao lại cho cơ quan công an địa phương. Về sau nghe nói có vài người quay lại tìm xe máy. Đến thời điểm này, vẫn chưa có kết luận về đối tượng ném đá.

Cục đá ném vỡ kính xe, trúng phía trên mắt phải của bé Nguyễn Phan An Khang (23 tháng tuổi). Bé Khang nằm giường số 3 phía bên phải, đang từ Nha Trang đi TP.HCM cùng với bố mẹ.

Anh Tuấn kể, trước xe mình, một em bé 8 tháng tuổi trên chiếc xe khách của hãng Hà Linh cũng bị ném trúng đầu. Em bé được sơ cứu rồi xe lại chạy tiếp.

{keywords}
Bé Khang bị ném đá trúng mắt phải phải nhập viện điều trị

“Sự việc xảy ra từ 1h 45 phút, chúng tôi phải dừng lại đến 2h 40 phút mới tiếp tục hành trình, ảnh hưởng tới thời gian của nhiều hành khách. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng tìm ra các đối tượng ném đá và xử lý thật nghiêm để bảo vệ an toàn cho phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.” - anh Tuấn kiến nghị.

Những hãng xe chạy tuyến Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa cũng rất bức xúc về tình trạng bị ném đá.

Trước đây, đại diện hãng xe Phương Trang từng cung cấp thông tin về một số đối tượng chạy xe máy không có biển kiểm soát, từ 22 đến 30 tuổi, đi 2 người, dùng đá lớn ném bể kinh xe khách của hãng khi đang lưu thông trên QL1A.

{keywords}
Các tài xế rất lo ngại về nạn ném đá xe khách.

Sau khi gây thiệt hại về tài sản và nguy hiểm cho hành khách, các đối tượng này còn có thái độ thách thức, vẫy tay trêu ghẹo trước khi bỏ chạy. Vì tài xế xe khách không thể đuổi theo nên tình trạng ném đá ngày càng lộng hành.

Chỉ tính riêng từ 26 Tết Nguyên đán đến tháng 3/2015, có hơn 10 chiếc xe của Hãng Phương Trang - FUTA Bus Lines bị ném đá bể kính. Tương tự các hãng xe như: Chín Nghĩa, Trà Lan Viên...cũng gặp phải tình trạng trên.

Ngày 25/5, bác sĩ Trần Châu Thái, phòng Khám mắt, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết thông tin mới nhất về sức khỏe của bé Khang.

Theo bác sĩ Thái, nghiêm trọng nhất là vết rách ngoài da phía trên mắt phải của bệnh nhi. Dù đã được khâu ở cơ sở y tế gần hiện trường xảy ra tai nạn nhưng vết thương bị hở, phải cắt chỉ ra khâu lại.

“Bé không bị tổn thương nhãn cầu, chưa ghi nhận chấn thương sọ não, được cho về điều trị ngoại trú. Bé sẽ tái khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào thứ 5 tuần tới để cắt chỉ.”, bác sĩ Thái nói.

Thanh Huyền