- Một bị can bị tạm giam đã tử vong trước ngày ra tòa án xét xử. Hiện công an tỉnh đang tích cực điều tra.

Ngày 17/8, Nguyễn Quốc Tịnh (17 tuổi, trú ấp Trời Mộc, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, Cà Mau) bị bắt tạm giam về hành vi ''trộm cắp tài sản" và "lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Dự kiến 9/11 tới Tịnh sẽ hầu tòa. Tuy nhiên, chiều 5/11 Tịnh đã tử vong tại Bệnh viện Cà Mau.

{keywords}

Trại tạm giam công an huyện Thới Bình nơi nghi can Tịnh bị tạm giam chờ ngày xét xử

Cơ quan pháp y công an tỉnh Cà Mau đã hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân tử vong; đồng thời bàn giao thi thể cho gia đình đưa về quê mai táng.

Theo nhận định ban đầu, Tịnh tử vong là do bệnh lý. Tuy nhiên, kết quả chính thức phải chờ công an tỉnh Cà Mau công bố.

Theo báo cáo nhanh của công an huyện Thới Bình, khoảng 9 giờ 45 phút sáng 5/11, nghi can Tịnh có dấu hiệu nôn ói nên được cán bộ trại tạm giam công an huyện đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thới Bình cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và tử vong tại đây lúc 13 giờ cùng ngày.

Ông Nguyễn Quốc Phong (cha ruột của Tịnh) cho biết: "Tịnh ra đi quá đột ngột. Đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vì sao con trai tôi tử vong bất thường như vậy?"

Còn anh Đoàn Văn An (anh họ Tịnh) cho biết: "Ngày 30/10, gia đình có đến trại tạm giam thăm, Tịnh vẫn nói chuyện bình thường, 2 chân không được vận động nhiều nên bị mỏi, đi lại khó khăn. Lúc chuyển Tịnh từ Trung tâm y tế huyện Thới Bình lên Bệnh viện Cà Mau thì đã tử vong rồi. Trước đó Tịnh không có tiền sử về bệnh lý gì cả''  

Theo anh An, hơn 2 tháng trước, Tịnh có mượn điện thoại của người bạn nhưng đem bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó, người bạn này làm đơn tố cáo đến công công an huyện Thới Bình. Tịnh bị bắt giam không lâu sau đó.

Một lãnh đạo công an tỉnh Cà Mau cho biết, không có chuyện Tịnh bị đánh đập, vì khi người nhà yêu cầu khám nghiệm tử thi, không phát hiện bất cứ thương tích nào trên thi thể của Tịnh.

S.Quê - Q.Huy