UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) sáng 23/5 đã yêu cầu toàn bộ cư dân tòa chung cư Park 11 - Park Hill (Khu đô thị Times City) không rời khỏi nơi cư trú để truy vết, khoanh vùng dập dịch Covid-19; riêng cư dân tầng 15 ở trong nhà đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Trần Văn Vịnh, Chủ tịch UBND phường Mai Động, bé trai tên N.V.C., sinh năm 2010. Ngày 22/5, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

{keywords}
 

Cháu bé sau đó được chuyển cách ly, mẫu bệnh phẩm tiếp tục chuyển đến CDC Hà Nội xét nghiệm lại.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng đã khẩn trương tổ chức truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 liên quan để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, chiều 22/5, tòa Park 9, khu đô thị Times City cũng bị phong toả tạm thời sau khi phát hiện ca nghi nhiễm. Trường hợp này đến nay vẫn chưa được Bộ y tế ghi nhận.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ, đã có 2 tòa nhà trong Khu đô thị Times City bị phong tỏa để khoanh vùng, dập dịch. 

Ngày 4/5, cơ quan chức năng của Hà Nội cũng đã tạm phong tỏa tòa Park 10 (gồm 34 tầng) thuộc khu đô thị này.

Trần Thường

Bé trai 11 tuổi ở Times City nghi nhiễm Covid-19

Bé trai 11 tuổi ở Times City nghi nhiễm Covid-19

Sáng 23/5, UBND phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho hay, một bé trai sống ở Khu đô thị Times City có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm Covid-19.