Gia đình ông Dũng “lò vôi” và Võ Hoàng Yên thâm tình thế nào?

Đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) đã gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM. Đồng thời, bà Hằng cũng gặp gỡ báo chí, tiếp tục thông tin về vụ việc.

“Tôi phải nói để mọi người thức tỉnh, nhìn nhận vấn đề, còn chuyện đúng sai thì cơ quan pháp luật sẽ xem xét. Tôi không phải tiếc 200 tỷ đồng, mà muốn chỉ ra thực tế, ông Võ Hoàng Yên đang lừa cả thế gian...”, bà Hằng khẳng định và cho biết sẽ đi đến cùng vụ việc này.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ của ông Dũng "lò vôi") kể về mối thâm tình, sau đó sụp đổ hình ảnh thần tượng Võ Hoàng Yên.

Bà Hằng kể, năm 2019 ông Võ Hoàng Yên xin chữa bệnh cho người dân ở Đại Nam (khu du lịch của vợ chồng ông Dũng tại Bình Dương - P.V) nên vợ chồng bà có cơ duyên gặp gỡ. Ban đầu vợ chồng bà đều ngưỡng mộ, coi ông Yên như thần tượng.

“Lúc vui, chồng tôi có nói, con trai sau này sẽ theo thầy Yên học nghề y chữa bệnh giúp người. Vợ chồng tôi cho con nhận ông Võ Hoàng Yên làm ba nuôi. Chúng tôi còn gọi ba mẹ ông Yên là ba mẹ” - bà Hằng kể về mối thâm tình giữa "thần y" và gia đình mình.

Có giai đoạn ông Dũng “lò vôi” bị bệnh, ông Võ Hoàng Yên có đưa 6 gói thuốc cho uống thì khoẻ lên. Bà Hằng biết đó là thuốc Nam do Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam phát miễn phí rộng rãi cho người dân.

Khi quan hệ trở nên thân thiết, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã hỗ trợ cho ông Yên và các học trò rất nhiều. Đến nay, bà Hằng thống kê từng khoản hỗ trợ về tiền, nhà đất: giúp ông Yên trả các khoản nợ; chuyển cho ông Yên các khoản tiền xây chùa; chuyển tiền cho ông Yên đi giúp bà con miền Trung trong đợt bão lũ...

Tuy nhiên, trong nội dung đơn tố cáo gửi đến Công an TP.HCM, bà Hằng chỉ xác định ông Yên lừa bà trên 200 tỷ đồng là khoản tiền bà đã giao cho ông xây chùa ở Bình Thuận và cứu trợ đồng bào miền Trung.

Nhưng rồi bà Hằng nhận ra “khi tôi biết được họ là một gia đình, một tập đoàn lừa đảo thì tôi sụp đổ thần tượng, niềm tin huỷ diệt”.

Vợ đại gia Dũng “lò vôi” cho hay, nhận ra bản chất ông Yên từ sự tình cờ, trong nội bộ người nhà ông Yên lộ ra. Khi bà tìm hiểu thì phát hiện ra sự thật khủng khiếp...

Bà Hằng quả quyết “ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh là điều bịp bợm. Ai từng được ông Yên chữa khỏi bệnh thì xin hãy lên tiếng dùm”.

Bà cũng nói, thực sự ông Yên không chữa bệnh miễn phí. Học trò ông Yên bán các phiếu chữa bệnh với những giá khác nhau, có phiếu lên đến 10 triệu đồng cho một lần khám.

Thêm người tố cáo nhóm của ông Võ Hoàng Yên

Đáng nói, trước khi vỡ lỡ vụ vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” tố cáo lừa đảo, có một người dân, là ông Bùi Văn Tiếng (ngụ quận Bình Thạnh) từng viết đơn tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên. 

Ông Tiếng cho biết, hơn 10 năm từng nhận ông Võ Hoàng Yên làm thầy, theo học nghề thuốc. Quá trình đó, ông Tiếng quen biết với ông Lê Hoàng Tuyền, với tư cách là sư đệ đồng môn.

{keywords}
Ông Bùi Văn Tiếng

Trở lại sự việc, ông Tiếng có khu đất gần 1.300m2 tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, là tài sản hưởng thừa kế nhưng chưa được cấp giấy tờ do vướng quy hoạch. Năm 2017, một công ty ký hợp đồng thoả thuận đền bù cho ông Tiếng 31 tỷ đồng để lấy đất triển khai dự án.

Trong đơn tố cáo, ông Tiếng cho biết, có kể việc này với ông Yên, ông Tuyền. Những ông này từng nhiều lần họp nhằm giúp ông Tiếng đàm phán với doanh nghiệp mua đất. Các bên thống nhất, ông Tuyền sẽ bỏ các chi phí để làm giấy tờ khu đất và họ sẽ được hưởng chênh lệch giá khi bán khu đất.

Ông Tuyền có nhiều lần thay mặt ông Tiếng đàm phán giá. Đến năm 2017, khi ông Tiếng và doanh nghiệp mua đất ký hợp đồng giao dịch thì ông Tuyền là người làm chứng trong hợp đồng.

Ông Tiếng tường trình, quá trình đó ông bị nhóm ông Yên “dụ dỗ” ký vào một vi bằng, dùng tài sản trên cấn trừ nợ và cúng cho Chi hội Hưng Nghĩa tự, nơi ông Yên đang làm thuốc. Sau này, ông Tiếng phát hiện mình bị lừa nên đã yêu cầu ông Yên có xác nhận thoả thuận huỷ vi bằng.

Ông Tiếng nêu, ông Yên, ông Tuyền giới thiệu một người học trò khác, là ông Nguyễn Văn Hải để ông ký uỷ quyền lo thủ tục giấy tờ khu đất.

Khi ông Hải yêu cầu chuyển tiền chi phí làm giấy tờ đất, ông Tiếng báo cho ông Tuyền biết. Ông Tuyền nói chưa lo được tiền nên giới thiệu, yêu cầu ông Tiếng ký giấy mượn 4 tỷ đồng từ bà Võ Thị Lộc. Tiền chuyển vào tài khoản ông Tiếng nhưng sau đó buộc phải chuyển cho ông Hải (là người được uỷ quyền lo thục tục khu đất) và một số người khác.

Hồi kết, ông Tiếng không tìm được ông Hải nữa. Còn ông Yên, ông Tuyền và bà Lộc đòi nợ, yêu cầu phải bàn giao 19ha đất núi ở Bình Thuận do vợ ông Tiếng đứng tên. Thực tế trong những năm qua, có những người đã chiếm trái phép khu đất núi này của vợ ông Tiếng để khai thác. Sau đó xuất hiện nhiều người đe doạ gia đình ông khiến họ lo sợ, phải cầu cứu cơ quan Công an và tố cáo ông Võ Hoàng Yên cùng những người liên quan.

P.V nhiều lần liên lạc với ông Võ Hoàng Yên để tìm hiểu ý kiến xung quanh các tố cáo nhắm vào ông nhưng đều bất thành.

Đáng nói, tối 3/3 khi ông Dũng “lò vôi” đang giãi bày với báo chí về đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên thì nhận được điện thoại của một người có chức sắc tu hành. Nội dung là thuyết phục ông Dũng nghe điện thoại của đệ tử ông Võ Hoàng Yên để người này ngỏ ý bỏ qua chuyện lùm xùm, ông Võ Hoàng Yên đồng ý giao lại những gì của vợ chồng ông Dũng đã bỏ ra, để rồi đi tu.

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) chính thức gửi đơn tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên đã chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng.

Phước An