Ngày 31/10, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký thông báo hỏa tốc về việc chuyển cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Động thái này được đưa ra khi những ngày qua Sóc Trăng ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

{keywords}
Chốt kiểm dịch ở Sóc Trăng. Ảnh: TTXVN 

Theo chính quyền tỉnh Sóc Trăng, từ khi địa phương triển khai quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm ngày càng tăng.

Vì vậy, để kiểm soát, ngăn chặn kịp thời tình hình dịch trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết 128, chính quyền tỉnh Sóc Trăng quyết định sẽ từ cấp độ 1 (vùng xanh) sang cấp độ 2 (vùng vàng), từ 12h ngày 2/11.

Trong ngày 31/10, Sóc Trăng có 193 F0, trong đó 98 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa có thư kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, chức sắc các tôn giáo và người dân cùng chung tay, góp sức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

“Mỗi cá nhân, hộ gia đình hãy tự giác nêu cao hơn nữa ý thức chấp các quy định về phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt, hạn chế đi lại khi không thực sự cần thiết; đặc biệt luôn thực hiện tốt 5K để tự bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu kêu gọi.

Trong ngày 31/10, một số các địa phương ở miền Tây vẫn phát hiện nhiều F0. Đơn cử như TP Cần Thơ đã ghi nhận thêm 282 ca F0, trong đó 98 trường hợp được phát hiện trong thời gian cách ly tại nhà; 18 ca ghi nhận qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; số còn lại trong khu phong tỏa và khu cách ly.

Đồng Tháp trong ngày ghi nhận 83 ca mắc mới, trong đó có 15 ca cộng đồng.

Thiện Chí 

F0 trong cộng đồng tăng nhanh, một số tỉnh miền Tây chuyển cấp độ dịch

F0 trong cộng đồng tăng nhanh, một số tỉnh miền Tây chuyển cấp độ dịch

Số ca F0 trong cộng đồng được ghi nhận ở các tỉnh, thành miền Tây tăng nhanh trong những ngày qua. Có địa phương từ vùng xanh đã chuyển màu thành vàng.