Sự xuất hiện dồn dập của những con chó lạ, hung hãn cắn người đã khiến người dân xã Bắc Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) vô cùng hoang mang, lo lắng. UBND xã Bắc Sơn đã thành lập 9 đội quân chuyên đi săn lùng, tiêu diệt chó lạ.


Những ngày qua, dư luận Thủ đô xôn xao trước thông tin hàng loạt người dân ở xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) bị chó lạ cắn. 

Chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng, số người bị giống chó lạ này tấn công đã lên tới 97 trường hợp, hiện con số này vẫn đang được chính quyền xã tiếp tục thống kê.

Theo lời kể của nhiều nạn nhân, lúc xông vào nhà cắn người, những con chó lạ này thường có những biểu hiện rất lạ như xù lông, dựng đuôi, mắt đỏ ngầu và sùi bọt mép như lên cơn dại. Đặc biệt, sau khi tấn công người dân, 4 trong số hàng chục con chó lạ này đã tử vong không rõ nguyên nhân.

Sự xuất hiện dồn dập của những con chó lạ, hung hãn cắn người đã khiến người dân xã Bắc Sơn vô cùng hoang mang, lo lắng. Trước tình hình ngày một phức tạp, UBND xã Bắc Sơn đã thành lập 9 đội quân chuyên đi săn lùng, tiêu diệt chó lạ.

Nhiệm vụ chính của tổ công tác này là thường xuyên đi tuần tra, kiểm tra các tuyến đường trong thôn xã. 

Trường hợp xác định được chó là của các hộ dân trong thôn, xã còn khỏe mạnh thì giao lại cho bà con theo dõi. Con nào có dấu hiệu bệnh tật thì tiêu hủy tại nghĩa trang. Chỉ trong một thời gian ngắn, đội tuần tra này đã bắt giữ và tiêu hủy 30 con chó hoang.

Cái khó của đội quân săn lùng chó lạ là không thế phân biệt được đâu là chó nhà, đâu là chó lạ, bởi người dân nơi đây có thói quen nuôi chó theo đàn, mỗi nhà ít cũng phải có 3, 4 con chó, và thường thả rông. 

Tuy vậy, trong vòng nhiều năm nay, xã Bắc Sơn chưa xảy ra tình trạng chó dại cắn người dân nhiều đến vậy.

Xem clip:


(Theo Dân trí)