- Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 20h ngày 15/7, lực lượng người nhái thuộc Đội cứu nạn cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương vẫn chưa tìm ra thi thể một thiếu niên mất tích trong hồ đá.

Nguồn tin tại hiện trường cho biết, vào lúc 12h trưa cùng ngày, 3 thiếu niên rủ nhau đến hồ đá bên trong khuôn viên Đại học Quốc gia TP.HCM (P. Đông Hòa, TX Dĩ An, Bình Dương) để vui chơi.

Sau đó, cả 3 rủ nhau xuống hồ tắm. Một trong 3 người do không biết bơi ngồi lại câu cá. Hai người còn lại thách đố nhau bơi thi từ bờ bên này sang bờ bên kia.

{keywords}

Lực lượng cứu nạn triển khai tìm kiếm

Khi một người đã cán đích, nhìn lại không thấy người bạn mình đâu đã hoảng hốt chạy về báo tin.

Lực lượng cứu nạn nhanh chóng có mặt phong toàn hiện trường tiến hành tìm kiếm. Tuy nhiên, thi thể nạn nhân xấu số vẫn chưa tìm thấy.

Nạn nhân được xác định là Lê Nguyễn Thanh Sơn (16 tuổi, ngụ tại Q.9, TP.HCM).

Được biết, hồ đá – nơi từ hàng chục năm trước là địa điểm khai thác đá – rộng hàng chục ha, có độ sâu hàng chục mét.

{keywords}

Biển cách báo lớn được dựng ở vị trí dễ thấy nhưng cũng không giảm được tai nạn

Theo một số người am hiểu, có nơi sâu đến 60m và đáy hồ lởm chởm đá. Sau khi hết khai thác khu vực này bỏ hoang nhiều năm, nước mưa đọng lại thành hồ. Đã có hàng chục trường hợp chết đuối tại hồ, đa số là sinh viên, học sinh.

Chính quyền địa phương và Đại học quốc gia TPHCM đã cắm biển cảnh báo đồng thời rào kín chung quanh nhưng vẫn không ngăn chặn được các thanh thiếu niên trong vùng và sinh viên thâm nhập. Vì thế, tai nạn cứ tiếp tục xảy ra.

Trần Chánh Nghĩa