- Trưa nay, đoàn kiểm tra liên ngành đã tới thông báo cho chị Đỗ Thị Xuyến biết chị không được phép bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can.

XEM CLIP:

Chị Xuyến xác nhận, trưa nay, đoàn kiểm tra liên ngành đã tới chợ Lương Văn Can thông báo rằng sẽ không cho chị bán thịt lợn tại chợ với lý do: Thịt không được giết mổ trong lò mổ, chưa được kiểm dịch an toàn thực phẩm.

{keywords}
Chị Xuyến được nhiều người mua thịt ủng hộ sáng nay. Ảnh: Phạm Công

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: UBND phường Máy Tơ, trạm Thú y quận Ngô Quyền, ban quản lý chợ, phòng Kinh tế, phòng Y tế quận Ngô Quyền.

Nhiều tiểu thương tại chợ Lương Văn Can bức xúc cho rằng, việc không cho chị Xuyến bán thịt tại chợ là quá vô lý.

Ông Phượng, tổ trưởng tổ quản lý chợ nói, chị Xuyến vi phạm quy định giết mổ không qua lò mổ nên đoàn kiểm tra yêu cầu chị không bán thịt lợn ở chợ này nữa.

Chị Xuyến sau đó đã thu dọn số thịt lợn còn lại để mang về nhà.

Ông Bùi Văn Luyện, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hải Phòng, chia sẻ: Chúng tôi rất buồn về sự việc xảy ra tại chợ Lương Văn Can. Nếu cơ quan chức năng có xử lý thì cũng nên xét tới sự khó khăn của bà con nông dân. Chúng ta không khuyến khích tiểu thương bán phá giá, giết mổ không có kiểm duyệt nhưng nên có hướng dẫn họ để giúp nông dân giải phóng thịt lợn.

Trước đó, gia đình chị Xuyến nuôi lợn nhưng giá quá rẻ, không bán được nên đã giết mổ và đem ra chợ bán. Sáng qua, chị Nguyễn Thị Hoa, con gái chủ một quầy thịt lợn nổi tiếng ở chợ cùng người giúp việc đã lấy dầu luyn và phân đổ lên phản thịt lợn của chị Xuyến. Sự việc gây bức xúc dư luận.

Sáng nay, rất đông người tìm đến quầy của chị Xuyến mua thịt ủng hộ chị. Tất cả đều bất bình với hành động cạnh tranh “bẩn” của quầy thịt nổi tiếng nhất chợ Lương Văn Can.

Bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn: Chen chân ủng hộ chị Xuyến

Bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn: Chen chân ủng hộ chị Xuyến

Rất đông người sáng nay tìm đến quầy thịt của chị Xuyến, người bị hắt dầu luyn lên phản thịt, để mua thịt giúp chị. 

Hà Tĩnh đề nghị Formosa thu mua lợn giúp nông dân

Hà Tĩnh đề nghị Formosa thu mua lợn giúp nông dân

UBND Hà Tĩnh vừa có công văn đề nghị công ty Formosa thu mua, tiêu thụ sản phẩm giúp bà con trước thực trạng thịt lợn rớt giá.

Giải cứu lợn: Mở rộng thị trường ngoài Trung Quốc

Giải cứu lợn: Mở rộng thị trường ngoài Trung Quốc

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nêu 3 giải pháp để không tái diễn cảnh giải cứu lợn, trong đó có mở rộng thị trường ngoài Trung Quốc.

Phạm Công