Đúng 0h ngày 10/2, pháo hoa đã đồng loạt được bắn lên bầu trời cả nước, chào đón năm 2013 chính thức về với đất Việt.

Hà Nội nóng ran trong giá rét

Theo báo Dân trí, mặc cho tiết trời buốt giá, những dòng người thủ đô đã bắt đầu kéo về khu vực quanh Hồ Gươm để cùng nhau chờ đón thời khắc giao thừa thiêng liêng để cầu mong cho năm mới Quý Tỵ 2013 an khang thịnh vượng. Bắt đầu từ 8h tối, các ngả đường đổ về quanh Hồ Gươm và tượng đài Lý Thái Tổ đã bắt đầu tấp nập người dân. Nhiều người còn mang cả giấy, báo đi để lót ngồi cho đỡ mỏi chân trong lúc đợi đến thời điểm bắn pháo hoa.

Ảnh: Phạm Hải

Ảnh: Phạm Hải

Nhiều nhóm bạn trẻ tụ tập hát hò hoặc trò chuyện tíu tít, trong khi những cặp đôi tay trong tay thì thầm nói chuyện và trao cho nhau những ánh mắt đầy âu yếm. Tại nhiều góc yên ắng, các cụ già thảnh thơi dạo quanh Hồ Gươm cùng con cháu ngắm pháo hoa đón giao thừa. Nhiều người nước ngoài cũng tới chờ xem bắn pháo hoa và chia sẻ cảm xúc rất thích thú với truyền thống đón tết của người Việt Nam.

Đúng 11h55, những phát pháo hoa đầu tiên đã được bắn lên bầu trời Hà Nội, chào đón năm 2013 bắt đầu. Tiếng người hò reo mỗi khi pháo hoa vẽ lên trời những hình ảnh đẹp mắt, khiến không khí thêm nóng rực.

Ảnh: Phạm Hải

Ảnh: Phạm Hải

Ảnh: Hữu Khôi

Ảnh: Hữu Khôi

Ảnh: Hữu Khôi

Ảnh: Hữu Khôi

Ảnh: Hữu Khôi

Tp.HCM rực sáng trong đêm

Pháo hoa rực sáng bầu trời Tp.HCM. Ảnh: Dân trí

Cũng theo báo Dân trí, hàng vạn người tập trung kín khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, dọc đường Võ Văn Kiệt và phía bờ quận 4 của kênh Bến Nghé ồ lên vui mừng khi những chùm pháo hoa đầu tiên bắn lên trời. Hàng vạn ánh mắt ngước nhìn về phía sông Sài Gòn, nơi những chùm pháo hoa rực rỡ đang bay vút lên màn trời đêm. Nhiều người háo hức dùng điện thoại, máy ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

Ảnh: Dân trí

Tại khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ, người dân như quên bẵng đi những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc có ở khắp con đường này, chăm chú hướng mắt về phía sông Sài Gòn để ngắm pháo hoa. Khắp khu vực trung tâm quận 1, xung quanh UBND TP hầu như chật cứng người đang háo hức đón chào thời khắc giao thừa, chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa thường niên bên bờ sông Sài Gòn, trong đó có rất nhiều du khách nước ngoài.

Trước đó, từ lúc 7h tối, trên các tuyến đường như: Lê Lợi, Đồng khởi, Tôn Đức Thắng… đã bắt đầu chật kín người và xe đổ về đường hoa Nguyễn Huệ chờ đón giao thừa. Không khí nơi đây dần trở nhộn nhịp. Đến 23h, khu vực trung tâm Tp.HCM đã chen kín dòng người khắp các quận huyện đổ về thưởng thức đường hoa và xem pháo hoa. Chốn đèn hoa đô hội Sài Gòn rộn rã hơn khi tại Công viên 23-9 (Q.1, TP.HCM), một chương trình nghệ thuật mừng Xuân Quý Tỵ với chủ đề "Xuân yêu thương".

Buôn Ma Thuột đón tết sớm

Pháo hoa rực rỡ ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: Dân trí

Từ 10h30, bầu trời Tp. Buôn Ma Thuột đã tràn ngập màn bắn pháo với đủ các sắc màu để chào đón năm mới Quý Tỵ 2013. Người dân không rời mắt theo các màn pháo hoa độc đáo với nhiều hình thù đẹp mắt.

Đà Nẵng, Huế nhộn nhịp

Trò chơi dân gian trên phố cổ Hội An. Ảnh: VOV

Theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, thời tiết tại Đà Nẵng đêm giao thừa se se lạnh, hàng ngàn người dân khoan khoái ra đường chờ đón thời khắc giao thừa và du xuân trên đường hoa Bạch Đằng. Năm nay, TP Đà Nẵng có bốn điểm bắn pháo hoa trong nội thành. Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Quý Tỵ tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Còn tại Huế, bà con các huyện tấp nập kéo nhau về trung tâm thành phố. Tại các điểm vui chơi giải trí như các công viên dọc bờ sông Hương, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Phu Vân Lâu...ken chật bước chân chờ đợi khoảnh khắc đón năm mới. Năm nay, các tuyến đường chính ở Huế cờ hoa chào đón năm mới được trang hoàng lộng lẫy. Lực lượng CSGT đã có mặt ở mọi tuyến đường để điều tiết giao thông trước và sau giao thừa.

Phú Thọ dâng hương vua Hùng

Lễ dâng hương tại Phú Thọ. Anh: Xuân Chường

Chiều tối nay, các ban ngành đoàn thể và nhân dân tỉnh Phú Thọ đã thành kính tổ chức Lễ dâng hương, tưởng niệm các Vua Hùng. Lễ vật được tiến dâng ngoài ngũ quả, hương hoa còn có bánh chưng, bánh dày. Tại điện Kính Thiên trên đỉnh Nghĩa Lĩnh, lễ dâng hương đã được tiến hành theo đúng nghi lễ truyền thống. Sau khi làm lễ tại đền Thượng, các đại biểu dâng hương, đặt vòng hoa trước Lăng mộ Tổ và các đền trong khu di tích.

Thanh Vân (tổng hợp)