- Ông Hoàng Văn Nghiên xin trả biệt thự; Điểm lại những bất thường vụ Hồ Duy Hải; Các nhà văn sẽ kiện NXB Giáo dục?; Hà Nội: Bảo vệ vũ trường Newsquare bị sát hại; Sắp đưa thi thể thuyền viên bị cướp biển bắn về... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 9/12.

ÔNG HOÀNG VĂN NGHIÊN XIN TRẢ BIỆT THỰ

Ngày 8/12, Thường trực Thành ủy Hà Nội chấp thuận nguyện vọng của nguyên Chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Nghiên là trả lại biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Biệt thự sẽ được thu lại ngay trong tháng này.

ĐIỂM LẠI NHỮNG BẤT THƯỜNG VỤ HỒ DUY HẢI

Có nhiều bất thường trong vụ giết 2 người – cướp tài sản xảy ra hơn 6 năm trước tại bưu điện Cầu Voi, tỉnh Long An mà Hồ Duy Hải bị cáo buộc là hung thủ gây án.

Xem chi tiết tại đây.

SẮP ĐƯA THI THỂ THUYỀN VIÊN BỊ CƯỚP BIỂN BẮN VỀ

Nhận được tin dữ chồng mình bị cướp biển sát hại, mặc dù không tin đó là sự thật nhưng người vợ trẻ vẫn một mực xin được làm thủ tục cùng người thân khác trong gia đình lên đường sang Singapore đón thi thể chồng…

Đọc bài tại đây.

VĨNH PHÚC VÀO CUỘC VỤ PCT TỈNH LẤN ĐẤT XÂY BIỆT THỰ

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ việc ông Hà Hòa Bình - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc lấn chiếm đất xây biệt thự.

Xem tiếp tại đây.

CÁC NHÀ VĂN SẼ KIỆN NXB GIÁO DỤC?

Câu chuyện tiền bản quyền cho các tác giả có tác phẩm được sử dụng trong bộ SGK Tiếng Việt và Ngữ văn ở phổ thông, giữa một bên là đại diện Hội Nhà văn Việt Nam, Trung tâm quyền tác giả Văn học Việt Nam (VLCC) với NXB Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN), vẫn chưa có hướng giải quyết sau gần nửa năm đàm phán.

Đọc bài tại đây.

BÉ BỊ BỎ RƠI TRÊN TAXI CHƯA ĐOÀN TỤ CÙNG NGƯỜI THÂN

Sáng 9/12, một lần nữa, ông Mai Thành Liêm (59 tuổi, ngụ P.11, Q. Gò Vấp, TP), người tự nhận là dượng của cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi vào đêm 2/12 đã đến UBND phường 1, Q.8 (TP.HCM) để xin lại cháu bé về nuôi.

Xem tiếp tại đây.

XE KHÁCH DỊP TẾT KHÔNG CÓ CHUYỆN “ÉP KHÁCH, ÉP GIÁ”?

“Trong thời gian cao điểm dịp Tết các bến xe không được để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia dắt khách. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm...”

Đọc tin tại đây.

HÀ NỘI: BẢO VỆ VŨ TRƯỜNG NEWSQUARE BỊ SÁT HẠI

Sáng 9/12, Công an Hà Nội cho biết vừa điều tra, khám phá vụ giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 8/12, tại vũ trường Newsquare, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Xem tại đây.

DỌA BỎ 1 TẠ THUỐC NỔ VÀO NHÀ DÂN VÌ DÁM…TỐ TIÊU CỰC

Trong lúc thu thập thông tin viết bài điều tra tiêu cực theo đơn thư tố cáo của công dân, một số nhà báo, công dân có đơn tố cáo liên tiếp nhận được tin nhắn khủng bố sặc mùi “xã hội đen”, dọa lấy mạng…

Đọc bài tại đây.

MANG VẬT “LẠ” NGHI LÀ QUAN TÀI VỨT TRƯỚC QUÁN NHẬU

Đến 9h sáng 9/12, lực lượng chức năng TP Nha Trang vẫn chưa thể khám nghiệm hiện trường một vật “lạ” nghi là quan tài được mang bỏ trước quán nhậu Ba Vân (số 12 Đặng Tất, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Xem tiếp tại đây.

THÊM MỘT BỊ CÁO “TẠM” THOÁT ÁN TỬ HÌNH

Chưa tiến hành giám định hàm lượng chất ma túy trong số tang vật thu giữ của các bị cáo là một thiếu sót nghiêm trọng, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tiếp tục tuyên hủy một bản án liên quan đến tội phạm ma túy, thêm một bị cáo tạm thoát án tử hình.

Xem tin tại đây.

UỐNG 'RƯỢU PHÉP' MỪNG ĐẦY THÁNG CHÁU, 2 ÔNG BÀ TỬ VONG

Dù được các y, bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do bệnh chuyển biến xấu nên vào lúc 5h sáng 9/12, ông Đinh Văn Giâng, 60 tuổi, ngụ xã An Trung, huyện An Lão (Bình Định) đã tử vong.

Xem tin tại đây.

THÍ SINH BỊ NGHI BĨU MÔI KHI HOA HẬU ĐĂNG QUANG LÊN TIẾNG

{keywords}


Bức ảnh được chụp qua tivi và lan truyền trên mạng. Đối diện với những phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng, Hồng Khai cảm thấy hoang mang và mong sớm được minh oan.

Đọc bài tại đây.

PHÁ MÁI TÔN THOÁT CHẾT TRONG CĂN NHÀ BỊ CHÁY

Một người đàn ông đã thoát chết trong một vụ cháy đã xảy ra vào đêm 8/12 trong một căn nhà trong hẻm 714 đường Tân Kỳ Tân Quí (P. Bình Hưng Hòa. Q. Bình Tân. TP.HCM).

Đọc tin tại đây.

HAI NGƯỜI TỬ VONG TRONG VỤ TAI NẠN KINH HOÀNG TRÊN QL5

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 8/12 trên tuyến QL5 đoạn ngã ba Quý Dương, thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, đã có 2 người tử vong.

Xem tin tại đây.

NGỦ Ở QUÁN INTERNET, BÉ GÁI BỊ HIẾP DÂM

Thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Văn Thành (SN 1993, trú tại xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn) để điều tra về tội hiếp dâm.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Điểm lại những bất thường vụ Hồ Duy Hải

Có nhiều bất thường trong vụ giết 2 người – cướp tài sản xảy ra hơn 6 năm trước tại bưu điện Cầu Voi, tỉnh Long An mà Hồ Duy Hải bị cáo buộc là hung thủ gây án.

Những gã trai kiếm trăm triệu trên thân xác gái bán dâm

Tuyển các thiếu nữ nhan sắc tầm thường, những gã trai kỳ công chụp ảnh, chỉnh sửa photoshop để các cô trở nên ưa nhìn hơn, bán dâm với giá cao hơn. 

KỲ QUẶC

Lấy nhân vật hoạt hình ngoại lai làm chân dung danh tướng Việt Nam

Minh họa danh nhân bằng hình vẽ mang hơi hướng… truyện tranh giả tưởng cùng với những chi tiết phi lý, tập sách “Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc” vừa ra mắt hôm 5-12 gây bất bình cả với độc giả và giới chuyên môn.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Bé bị bỏ rơi trên taxi chưa đoàn tụ cùng người thân

M.Anh (tổng hợp)